+Aa -
    Zalo

    Người đàn ông tổn thương não nghiêm trọng khi đang quan hệ tình dục

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khi đang ân ái với vợ, người đàn ông 42 tuổi đột ngột bất tỉnh rồi nôn mửa và đổ gục lên nửa bên phải cơ thể.

    Trường hợp một người đàn ông 42 tuổi, đến từ Surabaya, phía Đông đảo Java, Indonesia đột ngột nôn mửa rồi bất tỉnh khi đang quan hệ tình dục với vợ đang khiến nhiều người không khỏi xôn xao.

    Theo đó, người đàn ông đã được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Dr Soetomo 3 giờ sau khi có biểu hiện bất thường. Tại đây, các bác sĩ kết luận bệnh nhân bị chứng phình động mạch não.

    Được biết, chứng phình động mạch xảy ra khi thành mạch máu bệnh nhân, thường là nơi mạch máu phân nhánh, quá yếu. Khi máu đi qua mạch máu bị suy yếu đó, huyết áp sẽ khiến một vùng nhỏ phình ra như quả bóng bay.

    phinh dong mach nao
    Ảnh minh họa.

    Trong khi quan hệ tình dục, động mạch của người đàn ông bị vỡ gây tụ máu dưới màng cứng cấp tính (aSDH) - một chấn thương não nghiêm trọng khiến máu tụ lại giữa hộp sọ và bề mặt não.

    Các bác sĩ không giải thích nguyên nhân khiến chỗ phình động mạch của anh đột ngột vỡ. Thông thường, những bài tập thể dục mạnh gây khó thở và tăng nhịp tim đột biến là nguyên nhân làm vỡ động mạch.

    Kết quả chụp CT cho thấy não trái người đàn ông sưng lên 0,4 cm. Các bác sĩ đã cho người đàn ông uống thuốc chống động kinh phenytoin.

    Sau khi nhập viện 1 tuần, các bác sĩ tiến hành chụp mạch não cho người đàn ông 42 tuổi này và phát hiện đoạn phình động mạch có chiều dài 0,8 mm. Sau đó, anh ấy được phẫu thuật để chữa vùng phình động mạch bị vỡ, giảm sưng tấy và áp lực lên não.

    Nhiều ngày sau phẫu thuật, người đàn ông đã có thể sử dụng nửa bên phải cơ thể. Tuy nhiên, dây thần kinh vận nhãn ở mắt trái - dây thần kinh điều khiển chuyển động của các cơ mắt, co đồng tử và giúp mắt tập trung đã bị tổn thương vĩnh viễn.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-ton-thuong-nao-nghiem-trong-khi-dang-quan-he-tinh-duc-a570224.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan