+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông tưởng nhặt được đồng nát, chuyên gia xem xong tiết lộ điều gây sốc

    (ĐS&PL) - Người đàn ông cho rằng những món đồ mình nhặt được chỉ là đồng nát nhưng vẫn nhờ các chuyên gia khảo cổ kiểm định lại.

    VTC News dẫn thông tin trên tờ Daily Mail cho biết, trong lúc lập bản đồ khu rừng gần nơi mình ở, anh Thomas Karlsson ở thị trấn Alingsas (Thụy Điển) phát hiện hơn 50 món đồ, gồm dây chuyền, vòng tay, nhẫn, đồng xu…

    Phần lớn số đồ này làm bằng đồng, có khả năng thuộc về những phụ nữ có địa vị cao trong thời kỳ đồ đồng. Thấy những món đồ này lẫn trong đống đồ cũ bị vứt đi, người đàn ông nghĩ chúng chỉ là đồng nát.

    Thế nhưng để chắc chắn, anh đã báo cáo và nhờ các chuyên gia khảo cổ kiểm định. Qua kiểm tra, các chuyên gia phát hiện những đồ trang sức mà anh Thomas tìm thấy có niên đại từ 2.500 đến 2.750 năm. 

    nguoi dan ong tuong nhat duoc dong nat chuyen gia xem xong tiet lo dieu gay soc
    Người đàn ông phát hiện hơn 50 món đồ, gồm dây chuyền, vòng tay, nhẫn, đồng xu… Ảnh: Daily Mail

    Theo nhận định của các chuyên gia, số cổ vật này được để lại có chủ đích, được coi là vật cúng dành cho một hay nhiều vị thần, hoặc để làm vốn liếng cho cuộc sống mới ở thế giới bên kia.

    Họ chúc mừng anh Thomas là người may mắn do kho báu như vật rất hiếm khi xuất hiện trong rừng. Các bộ lạc xưa thường chôn lễ vật ở các vùng đầm lầy hoặc thả trôi sông.

    Cũng theo các chuyên gia, đây là một trong những khám phá thời đại đồ đồng lớn nhất được từng được biết đến ở Thụy Điển.

    Luật pháp nước này quy định bất cứ ai tìm thấy cổ vật phải thông báo cho cảnh sát hoặc chính quyền địa phương vì chúng được coi là tài sản nhà nước. Ủy ban Di sản quốc gia nước này sẽ trao thưởng cho người tìm thấy cổ vật.

    Anh Thomas khẳng định sẽ đóng góp những cổ vật nói trên để bạn bè giúp khám phá thêm về lịch sử nhân loại, cũng như thời đại đồ đồng mà hiểu biết của chúng ta vẫn còn rất hạn chế do không có tài liệu ghi chép cụ thể, còn chuyện được thưởng hay không không quan trọng.

    Trước đó, người đàn ông vô gia cư tên Timothy Yost (46 tuổi, ở Texas, Mỹ) cũng may mắn phát hiện kho báu lớn khi đang rửa chân tại sông Colorado. Cụ thể, ông vô tình đá trúng một cái bọc và nghe tiếng kêu lẻng xẻng nên mở ra xem thử.

    nguoi dan ong tuong nhat duoc dong nat chuyen gia xem xong tiet lo dieu gay soc
    Ông Timothy Yost vô tình phát hiện "kho báu" có tổng trị giá lên đến 1,8 tỷ đồng.

    Sau khi thấy bên trong có rất nhiều tiền mặt và tiền xu của Nam Phi, ông lập tức đến ngân hàng để đổi tiền. Tuy nhiên, các nhân viên ngân hàng cảm thấy hoài nghi nên đã gọi điện báo cảnh sát.

    XEM THÊM: Khởi nghiệp muộn với công việc "khó có thể tưởng tượng được", U60 thu có thu nhập khủng

    Nhận được tin báo, cảnh sát đã tịch thu toàn bộ số tiền để tìm chủ nhân thực sự của chúng, đồng thời xem  ông Timothy có hành vi trộm cắp hay không. Sau một thời gian điều tra, người đàn ông đã được phép giữ số tài sản có tổng giá trị lên tới 77.000 USD (khoảng 1,8 tỷ đồng).

    Đáng tiếc, ông phải ăn mừng sư may mắn của mình ở trong tù do bị giam giữ vì phạm tội say xỉn nơi công cộng và nhập cư bất hợp pháp. Người đàn ông từng chia sẻ với fox7austin rằng món hàng đầu tiên ông mua sẽ là một chiếc ô tô.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-tuong-nhat-duoc-dong-nat-chuyen-gia-xem-xong-tiet-lo-dieu-gay-soc-a594847.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan