+Aa-
    Zalo

    Người dân Philippines đánh giá Tổng thống Duterte 'rất tốt'

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một khảo sát độc lập được công bố hôm 6/10 cho thấy, đa số người Philippines được hỏi hài lòng với với Tổng thống Duterte sau 3 tháng ông lên nắm quyền.

    (ĐSPL) - Một khảo sát độc lập được công bố hôm 6/10 cho thấy, đa số người Philippines được hỏi hài lòng với Tổng thống Duterte sau 3 tháng ông lên nắm quyền.

    Theo VnExpress, khảo sát do Social Weather Stations thực hiện từ ngày 24/9 đến 27/9 cho thấy 76% trong số 1.200 người được hỏi trên cả nước hài lòng với công tác của ông Duterte, 11% không hài lòng và 13% lưỡng lự. Biên độ sai số khi lấy mẫu là cộng hoặc trừ 3%.

    Tỷ lệ hài lòng thực đối với ông Duterte là 64%, được xếp loại "rất tốt", cao hơn người tiền nhiệm Benigno Aquino III. Khảo sát cũng cho thấy những đối tượng được hỏi tại vùng Mindanao, nam Philippines, quê hương của ông Duterte, ủng hộ ông nhiều nhất, với 88% hài lòng, chỉ 4% không hài lòng, theo AP.

    Tổng thống Philippines Duterte trong cuộc gặp cộng đồng Do Thái tại Manila hôm 4/10. - Ảnh: Reuters.

    Tri Thức Trực Tuyến dẫn tin Reuters cho biết, so với những người tiền nhiệm, ông Duterte "tốt" hơn các cựu tổng thống Benigno Aquino, Joseph Estrada và Gloria Macapagal Arroyo. Tuy nhiên, ông vẫn thua cựu tổng thống Fidel Ramos với tỷ lệ hài lòng 66% vào năm 1992.

    Khảo sát được công bố gần ba tháng sau khi ông Duterte giữ chức tổng thống và chiến dịch chống ma túy của ông làm hơn 3.600 nghi phạm buôn bán ma túy chết, khiến Liên Hợp Quốc, Liên minh châu Âu (EU), Mỹ và các cơ quan giám sát nhân quyền khác báo động.

    Nhà phân tích chính trị Nelson Navarro nhận định khảo sát của SWS cho thấy người dân Philippines cảm thấy "an toàn hơn" vì Tổng thống Duterte đã giữ đúng cam kết trong việc đấu tranh chống tội phạm và ma túy mà ông đưa ra lúc tranh cử.

    Ông Navarro khẳng định phong cách khác thường cũng như những phát ngôn đôi khi báng bổ của ông Duterte với Mỹ, EU và Liên Hợp Quốc không hề khiến vị tổng thống mất uy tín. Những người ủng hộ đứng về phía ông Duterte bất chấp vô số chỉ trích cả trong lẫn ngoài nước nhằm vào ông.

    "Đây không phải là chuyện tính cách hay đạo đức. Điều bạn thấy chính xác là điều bạn nhận được. Quan điểm cứng rắn của ông Duterte khiến ông ấy được yêu mến trên toàn Philippines", ông Navarro nói. "Mọi người muốn tấn công Tổng thống Duterte vì những vụ hành quyết ngoài phạm vi chiến dịch của ông nhưng dường như người dân Philippines đi ngược lại quan điểm của phương Tây".

    Trước đó, cuộc điều tra được thực hiện bởi Pulse Asia trong vòng chưa đầy một tháng sau khi ông Duterte nhậm chức cho thấy tân tổng thống Philippines nhận được tỷ lệ tín nhiệm tới 91%.

    Tổng thống Duterte chính thức nhậm chức vào ngày 30/6. Ngay sau khi lên nắm quyền, ông đã cho triển khai chiến dịch truy quét tội phạm ma túy trên toàn Philippines. Đến nay, khoảng 3.500 người đã chết trong chiến dịch, khiến Mỹ và nhiều nước phương Tây lên tiếng quan ngại.

    GIA BẢO(Tổng hợp)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]MDS5ojEToI[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-philippines-danh-gia-tong-thong-duterte-rat-tot-a164790.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan