+Aa-
    Zalo

    Người đồng sáng lập Twitter Jack Dorsey xin lỗi toàn thể nhân viên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Jack Dorsey, người đồng sáng lập Twitter, đã lên tiếng xin lỗi toàn thể nhân viên vì để nền tảng mạng xã hội phát triển quá tranh, dẫn tới tình cảnh hỗn loạn như hiện nay.

    Ngày 5/11 (giờ địa phương), trên trang Twitter cá nhân, người đồng sáng lập mạng xã hội Jack Dorsey đã viết: "Những nhân viên của Twitter trước đây và hiện tại đều là những người mạnh mẽ và kiên cường. Họ sẽ tìm cách vượt qua mọi chuyện dù khó khăn tới đâu. Tôi nhận ra rằng có rất nhiều người nổi giận với tôi. Tôi chịu trách nhiệm vì khiến mọi người phải trải qua tình huống này: Tôi đã phát triển công ty quá nhanh. Tôi xin lỗi tất cả mọi người vì chuyện này".

    Đến tháng 6/2013, không lâu sau khi ra mắt, Twitter đã có tới xấp xỉ 2.000 nhân viên. Tính tới cuối năm ngoái, số nhân viên làm việc toàn thời gian tại công ty đã tăng tới 7.500 người.

    nguoi dong sang lap twitter
    Ông Jack Dorsey, người đồng sáng lập Twitter. Ảnh: CNBC 

    Tuy nhiên, sau khi tỷ phú Elon Musk tiếp quản lại công ty, ông đã nhanh chóng cắt giảm số lượng nhân viên tại đây. Theo các nguồn tin của CNBC, vào tối 3/11, Twitter đã thông báo với nhân viên về kế hoạch cắt giảm nhân sự. Kế hoạch này tác động tới tổng cộng 938 nhân viên làm việc tại trụ sở ở California (Mỹ). 

    Trên trang Twitter cá nhân, chiều 4/11, ông chủ Tesla cũng chia sẻ: "Về kế hoạch cắt giảm nhân sự của Twitter, thật không may khi phải làm điều này vì công ty đang thua lỗ hơn 4 triệu USD mỗi ngày. Tất cả những người rời đi đều được hỗ trợ 3 tháng lương, nhiều hơn 50% so với quy định".

    Được biết, ông Jack Dorsey đã đồng sáng lập Twitter vào năm 2006 cùng với Noah Glass, Biz Stone và Evan Williams. Ông Dorsey từng giữ vị trí cao nhất tại công ty nhưng đã từ chức Giám đốc điều hành vào năm ngoái. Giám đốc công nghệ lúc đó của công ty là Parag Agrawal đã trở thành người kế nhiệm ông Dorsey. Tuy nhiên, sau khi tiếp quản công ty, tỷ phú Elon Musk đã sa thải ông Agrawal ngay lập tức. 

    Sau khi rời Twitter, ông Dorsey chuyển sang quản lý công ty thanh toán Block, trước đây gọi là Square. Ông đã lên tiếng ủng hộ việc tỷ phú Elon Musk mua lại công. Chia sẻ về sự tiếp quản của ông Musk, ông Dorsey đã viết: "Đây là con đường đúng đắn… Tôi tin vào điều đó bằng cả trái tim mình".

    Minh Hạnh(Theo CNBC) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dong-sang-lap-twitter-jack-dorsey-xin-loi-toan-the-nhan-vien-a556504.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan