+Aa-
    Zalo

    Người Đức phê phán Trung Quốc về Biển Đông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một cựu Chủ tịch Nghị viện châu Âu gọi hành động đơn phương của Trung Quốc ở Biển Đông là "không thể chấp nhận".

    (ĐSPL) - Một cựu Chủ tịch Nghị viện châu Âu gọi hành động đơn phương của Trung Quốc ở Biển Đông là "không thể chấp nhận".
    Ông Hans-Gert Pöttering, chủ tịch Quĩ Konrad-Adenauer (KAS) và là thành viên kỳ cựu nhất của Nghị viện Châu Âu, cho biết tranh chấp ở Biển Đông “cần được giải quyết trên cơ sở luật pháp quốc tế”.
    Người Đức phê phán TQ về Biển Đông

    Cựu Chủ tịch Nghị viện châu Âu Hans-Gert Pöttering phê phán "hành động đơn phương" của Trung Quốc ở Biển Đông.

    Ông Pöttering nói báo Philippines Star: "Tôi nghĩ rằng người Châu Âu phải quan tâm đến tình hình Biển Đông. Không có cường quốc nào được phép thống trị khu vực này và quan hệ giữa các quốc gia có liên quan phải hòa bình. Hành động đơn phương là không thể chấp nhận”.
    Hans-Gert Pöttering là một trong những thành viên đầu tiên của Nghị viện Châu Âu kể từ khi tổ chức này được thành lập năm 1979 và là Chủ tịch Nghị viện Châu Âu trong khoảng thời gian từ năm 2007 đến năm 2009.
    Ông lên tiếng báo động về các biện pháp đơn phương của Trung Quốc, trong đó có luật thủy sản mới và thành lập Khu vực xác định phòng không (ADIZ) trên Biển Hoa Đông bao trùm lên quần đảo Senkaku/Điếu Ngư  tranh chấp với Nhật Bản.
    Luật thủy sản mới của Trung Quốc, có hiệu lực từ ngày 1/1/2014, yêu cầu tất cả tàu nước ngoài đánh bắt cá hoặc tiến hành các hoạt động khảo sát ở Biển Đông phải có giấy phép của chính quyền Trung Quốc.
    Trung Quốc đòi hỏi chủ quyền gần như toàn bộ diện tích Biển Đông, thông qua cái gọi là “đường 9 đoạn” bao trùm lên hơn 100 đảo nhỏ và rạn san hô. Yêu sách lãnh thổ của Trung Quốc chồng chéo với tuyên bố chủ quyền của Philippines, Malaysia, Brunei và Việt Nam.
    Hồi tháng 3/2013, Nghị viện châu Âu đã thông qua một nghị bày tỏ ủng hộ Philippines kiện Trung Quốc lên ​​trọng tài quốc tế, theo Công ước của Liên Hợp Quốc về Luật Biển (UNCLOS ) năm 1982.
    Cựu Chủ tịch Nghị viện Châu Âu Hans-Gert Pöttering, vốn là cố vấn cao cấp của Thủ tướng Đức Angela Merkel và cựu Tổng thống Christian Wulff, cho biết điều quan trọng là Nghị viện Châu Âu và Liên minh Châu Âu phải nói rõ lập trường của họ về vấn đề này.
    Minh Đức (theo Philippines Star)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-duc-phe-phan-trung-quoc-ve-bien-dong-a23616.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan