+Aa-
    Zalo

    Người mẹ 40 năm ròng rã tìm kiếm con gái chỉ để làm điều này

    (ĐS&PL) - Theo lời người mẹ đáng thương, thời điểm bà rơi vào khó khăn chồng bị bắt và ngồi tù một mình đi làm nuôi con, lợi dụng điều đó một một nhóm người nhà chồng đã đến bắt con gái của cô đi và bán cho một gia đình giàu có khác để lấy tiền.

    Mới đây câu chuyện của người phụ nữ 64 tuổi đi tìm con gái trong suốt 40 năm để trao lại khoản tiền thừa kế đã thu hút sự chú ý của người dân.

    Cụ thể, người phụ nữ tên Wang Yunjuan đến từ thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, miền đông nam Trung Quốc, đã chia sẻ câu chuyện về việc bà bị buộc phải xa con gái sau một biến cố bất ngờ.

    Năm 1981, khi bà Wang 21 tuổi và đang mang thai con gái, chồng bà bị kết án chung thân vì tội hành hung, ông chỉ gặp con gái một lần ngắn ngủi trong tù sau khi cô bé được sinh ra vào ngày 12/5/1982.

    nguoi me 40 nam rong ra tim kiem con gai chi de lam dieu nay 2
    Hình ảnh cô bé lúc còn nhỏ. Ảnh: SCMP

    Bà Wang chia sẻ trên chương trình "Đường dây nóng của Xiaoqiang" phát ngày 30/6 rằng, do bà khi đó có "hoàn cảnh khó khăn" nên vào một ngày năm 1983, một nhóm người lớn thuộc gia đình chồng đã lén đến nhà khi bà không có ở nhà, mang con gái bà đến Bắc Kinh để giao cho một gia đình khác để nhận nuôi. Bà Wang chưa từng gặp lại con gái kể từ đó.

    Năm 1998, người chồng ra tù nhờ được giảm án. Cả hai quyết định không sinh thêm con nữa mà cùng nhau đi tìm con gái. Ban đầu, có những lúc cặp đôi suy nghĩ không muốn làm phiền cuộc sống của con gái. Nhưng khi họ càng lớn tuổi, niềm khao khát được nhìn thấy con một lần càng tăng lên.

    "Chồng tôi nói rằng, phải tìm con gái và tiết kiệm một số tiền cho con bé. Tuy nhiên, chị gái chồng tôi nói với anh ấy rằng đứa trẻ đang sống tốt và không cần tìm làm gì.

    Tôi không thể chịu đựng được nữa nên đã nhờ một người bạn ở Bắc Kinh hỏi thăm. Sau đó, tôi được tin con gái vẫn đang sống tốt nhưng không biết bản thân là con nuôi. Thời điểm đó, tôi cũng lo lắng tiền án cũ của chồng sẽ ảnh hưởng đến tương lai của con gái nên đành thôi",  bà Wang chia sẻ. 

    nguoi me 40 nam rong ra tim kiem con gai chi de lam dieu nay
    Để có thể gặp lại con, người mẹ 64 tuổi đã đánh đổi cả thanh xuân để đi tìm kiếm. Ảnh: SCMP

    Năm 2021, khi hai vợ chồng cảm thấy sẵn sàng gặp lại con gái thì người chồng bất ngờ qua đời sau một cơn đau tim. Từ khi chồng qua đời, bà Wang càng quyết tâm tìm gặp con gái để thực hiện mong muốn của họ, đó là chuyển số tiền tiết kiệm tích góp cả đời trị giá khoảng 138.000 USD cho người con gái duy nhất.

    "Chồng tôi thực sự rất tiết kiệm. Tiền tuy không thể bù đắp khoảng thời gian không ở cạnh bố mẹ ruột của con gái, nhưng đây là thành ý của chúng tôi, cũng như tâm nguyện cuối cùng của ông ấy", bà Wang nói.

    Bà Wang không nhớ gì nhiều về con gái ngoài tên khai sinh là Jiang Ling và một vết sẹo màu đỏ trên cánh tay trái. Từ năm 1991, con gái sống cùng một gia đình ở quận Haidian, Bắc Kinh. Hành trình tìm con của người mẹ già đang được cảnh sát hỗ trợ và có cả sự ủng hộ của nhiều người dùng mạng sau khi câu chuyện lan truyền.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-me-40-nam-rong-ra-tim-kiem-con-gai-chi-de-lam-dieu-nay-a582486.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan