+Aa-
    Zalo

    Người mẹ mất 100 triệu trong tài khoản, tìm hiểu nguyên nhân mới biết do con gái 5 tuổi gây ra

    (ĐS&PL) - Cho con gái mượn điện thoại chơi, bà mẹ tá hỏa khi tài khoản bị trừ 100 triệu đồng, hỏi con gái 5 tuổi mới biết, cô bé tự đặt đồ chơi qua mạng bằng số tài khoản của mẹ mình.

    Ngày 27/3 cô con gái Lila (sống tại Mỹ) ngỏ ý mượn mẹ điện thoại để chơi cho đỡ chán, trong lúc lái xe Jessica Nunes không suy nghĩ gì nhiều đã đồng ý cho con gái mượn điện thoại.

    Thế nhưng, cô bé Lila đã lấy điện thoại của mẹ để mua 10 chiếc xe đạp địa hình dành cho trẻ em, 1 chiếc xe Jeep hai chỗ ngồi dành cho trẻ em, 10 đôi bốt màu trắng size 7 dành cho phụ nữ trên trang Amazon.

    nguoi me mat 100 trieu trong tai khoan tim hieu nguyen nhan moi biet do con gai 5 tuoi gay ra
    Jessica Nunes nghĩ con gái chỉ mượn để chơi trò chơi đơn thuần. Ảnh minh họa

    Được biết, cô bé không thông báo với mẹ việc mình đã tự ý đặt đồ chơi cho đến khi cô nhận được thông báo từ Amazon là có một đơn hàng chuẩn bị chuyển tới nhà cô cùng với đó là thông báo trừ tiền. Ban đầu người mẹ nghĩ tài khoản ngân hàng của mình đã bị kẻ gian đột nhập vì phát hiện thẻ tín dụng ngân hàng của mình mất 3.992 USD (gần 100 triệu đồng).

    Trong số những đơn hàng mà Lila đặt từ các cửa hàng khác nhau, mẹ bé đã hủy thành công một đơn hàng khi nhận được email xác nhận của họ. Mẹ bé Lila không kịp hủy đơn hàng thứ 2 vì 5 chiếc xe đã trên đường vận chuyển. Chiếc xe Jeep cũng đã tới nhà Lila ngày 31/3. Đơn hàng mua 10 đôi bốt cũng hủy bất thành.

    May mắn thay cho Nunes, các công ty đã đồng ý hoàn lại tiền mà con gái đã mua online khi biết thực hư câu chuyện.

    Khi Nunes hỏi con gái lý do tại sao lại làm như vậy, cô bé Lila trả lời đơn giản: "Vì con muốn nó nên con mua".

    3385192136820307270146013373188751513968453n
    Cô bé Lila hồn nhiên trả lời vì thích chơi đồ chơi nên đã tự ý mua. Ảnh: NYPost

    Trước đó, Lila đã thấy một bé trai hàng xóm có xe đạp nhưng cô bé rất buồn vì chiếc xe đó quá to và cô bé không đi được. Nunes cho biết cô đã trò chuyện với con gái về việc sẽ mua cho con một chiếc xe đạp phù hợp với độ tuổi vào một ngày nào đó nếu con cư xử tốt, giúp mẹ làm việc vặt trong nhà.

    Đây không phải là lần đầu tiên Nunes bị con gái 5 tuổi gây sốc khi tự ý mua sắm trực tuyến. Dịp giáng sinh năm ngoái, Lila cũng dùng điện thoại của mẹ để đặt mua son bóng trên Amazon.

    Đây cũng là bài học cho Nunes trong cách quan tâm và giáo dục con trẻ, bởi lẽ việc giáo dục con trẻ trong gia đình có vai trò quan trọng trong quá trình lớn lên và hình thành nhân cách của trẻ. Trong thời đại đầy đủ tiện nghi vật chất ngày nay, nhiều trẻ bị cuốn vào nhịp sống nhanh với Internet, game online, những trào lưu tiêu cực trên mạng xã hội…. Phụ huynh cần chú ý sát sao tới con, cho bé không gian vui chơi giải trí lành mạnh để trẻ không bị phụ thuộc quá nhiều vào các thiết bị điện tử.

    Thùy Dung (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-me-mat-100-trieu-trong-tai-khoan-tim-hieu-nguyen-nhan-moi-biet-do-con-gai-5-tuoi-gay-ra-a571455.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Chuyện lạ có thật: Mua nhà bằng dưa hấu, tỏi

    Chuyện lạ có thật: Mua nhà bằng dưa hấu, tỏi

    Chuyện lạ có thật nói trên xảy ra tại một công ty bất động sản ở Nam Kinh (Trung Quốc). Công ty này cho hay, đây là cách để thể hiện sự yêu thương, giúp đỡ với người nông dân và thu hút thêm nhiều khách hàng.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Chuyện lạ có thật: Mua nhà bằng dưa hấu, tỏi

    Chuyện lạ có thật: Mua nhà bằng dưa hấu, tỏi

    Chuyện lạ có thật nói trên xảy ra tại một công ty bất động sản ở Nam Kinh (Trung Quốc). Công ty này cho hay, đây là cách để thể hiện sự yêu thương, giúp đỡ với người nông dân và thu hút thêm nhiều khách hàng.