+Aa-
    Zalo

    Người Pháp phản đối đăng tranh biếm họa nhà tiên tri Mohammed

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐPSL) - Gần một nửa số người Pháp phản đối việc xuất bản công khai những bức tranh biếm họa nhà tiên tri Mohammed, giống như tạp chí Charlie Hebdo...

    (ĐPSL) - Gần một nửa số người Pháp phản đối việc xuất bản công khai những bức tranh biếm họa nhà tiên tri Mohammed, giống như tạp chí Charlie Hebdo theo kết quả của một cuộc thăm dò.
    Theo tin tức trên France24, 42\% số người được hỏi ở Pháp đều cho rằng những bức tranh biếm họa nhà tiên tri Mohammed đã xúc phạm tới cộng đồng người Hồi giáo, giống như bức tranh biếm họa mà tòa chí trào phúng Charlie Hebdo mới đăng tải.

    Ấn phẩm mới của Charlie Hebdo đã khiến cộng đồng người Hồi giáo giận dữ.

    Trong khi đó, Một nửa số người được hỏi cũng đồng tình với ý kiến nên "hạn chế tự do ngôn luận trực tuyến và trên mạng xã hội". Tuy nhiên, vẫn có 57\% số người tham gia thăm dò cho rằng hành động phản đối các bức tranh biếm họa của người Hồi giáo không thể ngăn việc xuất bản.
    Cuộc thăm dò được tiến hành vào tuần trước. Tổng thống Francois Hollande khẳng định tự do ngôn luận là một trong những "giá trị" cốt lõi của nước Pháp.
    Kết quả cuộc thăm dò được đưa ra trong bối cảnh hàng loạt vụ khủng bố do các phần tử Hồi giáo cực đoan thực hiện từ 7-9/1 ở Paris. Vụ tấn công khủng bố nhằm vào tòa báo Charlie Hebdo khiến 12 người thiệt mạng và vụ bắt cóc tin táo tợn ở phía đông Paris đã khiến nước Pháp rúng động.
    Các chính trị gia, các nhà lập pháp, truyền thông cùng người dân Pháp đã tranh cãi kịch liệt về vấn đề tự do ngôn luận. Làn sóng phản đối việc Charlie Hebdo biếm họa đấng tiên tri Mohammed cũng lan rộng ở nhiều nơi.
    Tại Niger, các cuộc biểu tình đấu tranh chống lại việc tạp chí vẽ tranh châm biếm nhà tiên tri ngày 18/1 biến thành bạo lực, khiến ít nhất 5 người thiệt mạng và nhiều nhà thờ bị đốt cháy.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phap-phan-doi-dang-tranh-biem-hoa-nha-tien-tri-mohammed-a79792.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan