+Aa-
    Zalo

    Người phát ngôn của Điện Kremlin xác nhận nhiễm Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thư ký báo chí của Điện Kremlin Dmitry Peskov xác nhận ông đã nhiễm Covid-19 và đang được điều trị ở trong bệnh viện.

    Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov xác nhận ông đã nhiễm Covid-19 và đang được điều trị ở trong bệnh viện.

    Ông Dmitry Peskov. Ảnh: AP

    "Đúng, tôi đã ngã bệnh. Tôi hiện đang được điều trị", ông Peskov nói, đồng thời cũng cho biết lần gặp gỡ của ông với Tổng thống Nga Vladimir Putin gần đây nhất đã diễn ra từ một tháng trước và không có nguy cơ lây nhiễm cho người đứng đầu Nhà nước. 

    Ông Peskov là quan chức cấp cao thứ năm trong chính phủ Nga mắc Covid-19. Trước đó, hôm 30/4, Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin cũng thông báo ông nhiễm virus SARS-CoV-2. Thủ tướng Mishustin tuyên bố ông sẽ tự cách ly và đề xuất bổ nhiệm Phó Thủ tướng thứ nhất Andrey Belousov làm quyền Thủ tướng trong lúc ông vắng mặt. 

    Vợ của ông Peskov - bà Tatyana Navka, một cựu vận động viên Olympic môn trượt băng, cũng đã nhập viện vì Covid-19. Bà Navka cho hay vợ chồng bà đã thực hiện các biện pháp phòng ngừa để tránh lây nhiễm cho những người còn lại trong gia đình.

    “Chúng tôi đang được các bác sĩ theo dõi và mọi chuyện đều ổn. Tôi đã thấy tốt hơn và mọi thứ đã trở lại bình thường. Tôi không còn sốt nữa. Anh Peskov cũng ổn rồi, mọi thứ đều tốt với anh ấy”, bà Navka nói.

    Trước đó, hôm 30/4, Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin đã thông báo mình dương tính với Covid-19 và đã tự cách ly. Ông gần như tạm dừng công việc kể từ đó.

    Các thông tin công bố trong bối cảnh Nga đã vượt Tây Ban Nha trở thành quốc gia có số ca mắc Covid-19 cao thứ 2 thế giới, theo CNN. 

    Trong khi đó, dữ liệu cập nhật về dịch Covid-19 Worldometers cho thấy Mỹ vẫn đang dẫn đầu về số ca mắc Covid-19 với 1.387.407 ca và 81.909  ca tử vong.

    Tây Ban Nha ở vị trí thứ 2 với 269.520 ca mắc Covid-19 và 26.920 ca tử vong. Nga xếp thứ 3 với 232.243 ca mắc Covid-19 và 1.116 người chết. 

    Mộc Miên (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phat-ngon-cua-dien-kremlin-xac-nhan-nhiem-covid-19-a323178.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan