+Aa-
    Zalo

    Người phát ngôn của Tổng thống Putin phải nhập viện vì nhiễm Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người phát ngôn Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov vừa có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 và hiện được đưa vào bệnh viện điều trị.

    Người phát ngôn Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov vừa có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 và hiện được đưa vào bệnh viện điều trị.

    Theo hãng tin Interfax, ông Ông Dmitry Peskov, người phát ngôn Điện Kremlin, vừa có kết quả xét nghiệm nhiễm Covid-19 và hiện đã được đưa vào bệnh viện điều trị.

    Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov. Ảnh: Reuters

    Trả lời phóng viên ngày 12/5, ông Peskov xác nhận: "Đúng vậy, tôi đã mắc bệnh. Tôi đang điều trị. Lần cuối tôi tiếp xúc riêng với (Tổng thống Vladimir) Putin là hơn 1 tháng trước".

    Ông Dmitry Peskov là quan chức cấp cao thứ năm trong chính phủ Nga nhiễm Covid-19.

    Trước đó, ngày 30/4, Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin cũng thông báo ông nhiễm virus corona chủng mới.

    Thủ tướng Mishustin tuyên bố ông sẽ tự cách ly và đề xuất bổ nhiệm Phó thủ tướng thứ nhất Andrey Belousov làm quyền Thủ tướng trong lúc ông vắng mặt.

    "Những gì xảy ra với ông Mishustin cũng có thể xảy ra với bất cứ ai. Tôi hi vọng rằng ông ấy vẫn có thể tiếp tục làm việc từ xa và sẽ tích cực tham gia vào việc ra quyết định của chính phủ", Tổng thống Putin cho biết.

    Nhà lãnh đạo Nga hiện đang điều hành công việc từ dinh thự riêng ở ngoại ô Moskva, ông tổ chức nhiều cuộc họp qua video, tuy nhiên trong ngày 12/5 đã có cuộc gặp trực tiếp lãnh đạo tập đoàn dầu lửa Rosneft, Igor Sechin.

    Bên cạnh đó, Bộ trưởng Văn hoá Nga, bà Olga Lyubimova cũng có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 hồi đầu tháng 5 này.

    Trước đó, Bộ trưởng Xây dựng Vladimir Yakushev và một trong các thứ trưởng của ông cũng được chẩn đoán mắc Covid-19.

    Tờ Moscow Times cũng đưa tin, Chánh văn phòng của Tổng thống Putin, Sergei Kiriyenko đã nhiễm virus từ giữa tháng 4.

    Tại Nga, tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Theo ghi nhận trong ngày 12/5, Nga ghi nhận số ca mắc Covid-19 mới tăng trở lại với thêm 10.899 ca bệnh và 107 ca tử vong.

    Tổng số ca dương tính với virus corona chủng mới ở Nga là 232.243 người, nằm trong nhóm bốn quốc gia có số ca nhiễm cao nhất toàn cầu.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phat-ngon-cua-tong-thong-putin-phai-nhap-vien-vi-nhiem-covid-19-a323143.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan