+Aa-
    Zalo

    Người Sri Lanka kêu gọi bắt giữ cựu tổng thống vừa về nước

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi trở về Sri Lanka sau nhiều tháng, cựu Tổng thống Gotabaya Rajapaksa đang phải đối mặt với làn sóng phẫn nộ và những lời kêu gọi bắt giam ông.

    Hòi tháng 7 vừa qua, cựu Tổng thống Sri Lanka Gotabaya Rajapaksa đã được lực lượng an ninh hộ tống rời khỏi đất nước trước làn sóng phản đối gay gắt từ người dân trong bối cảnh Sri Lanka đang trải qua cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất. Ngay sau khi tới Singapore vào ngày 13/7, ông Rajapaksa đã gửi đơn xin từ chức về nước và được Quốc hội thông qua. Trong thời gian sống ở nước ngoài, ông Rajapaksa đã lưu trú ở Singapore và Thái Lan. 

    Vào ngày 3/9 (giờ địa phương), cựu tổng thống Sri Lanka đã trở về đất nước. Nhưng chỉ ít lâu sau động thái này, ông đã tiếp tục vấp phải làn sóng phản đối từ người dân. Trong đó, những người lãnh đạo chiến dịch phản đối ông Rajapaksa kêu gọi đưa ông ra công lý.

    cuu tong thong sri lanka 1
    Cựu Tổng thống Sri Lanka Gotabaya Rajapaksa. Ảnh: Reuters 

    Joseph Stalin, lãnh đạo của một công đoàn giáo viên tham gia cuộc biểu tình, chia sẻ: "Ông Gotabaya chỉ trở về vì không có quốc gia nào khác muốn tiếp nhận ông ta. Ông ta nên bị bắt ngay lập tức vì gây ra sự khốn khổ cho 22 triệu người Sri Lanka. Ông ta đáng bị truy tố vì tội danh của mình".

    Chính phủ của ông Rajapaksa bị cáo buộc quản lý kém và khiến nền kinh tế Sri Lanka rơi vào tình trạng suy thoái chưa từng có.

    Cuộc khủng hoảng khiến tình trạng thiếu lương thực trở nên trầm trọng, mất điện kéo dài và nguồn cung nhiên liệu khan hiếm sau khi đất nước cạn kiệt ngoại tệ để thanh toán cho các mặt hàng nhập khẩu quan trọng.

    Minh Hạnh (Theo The Guardian) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-sri-lanka-keu-goi-bat-giu-cuu-tong-thong-vua-ve-nuoc-a549845.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan