+Aa-
    Zalo

    Nguy cơ lây nhiễm về 0, Trung Quốc bắt đầu gỡ bỏ phong tỏa "ổ dịch" mới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhiều điểm nóng trong đợt dịch COVID-19 mới ở Trung Quốc đã không còn ghi nhận thêm ca nhiễm mới nào trong những ngày gần đây nhờ các biện pháp kiểm soát dịch bệnh nghiêm ngặt.

    nguy co lay nhiem ve 0 trung quoc bat dau go bo phong toa o dich moi 02
    Cảnh sát Nam Kinh gỡ bỏ phong tỏa tại một cộng đồng dân cư ngày 15/7. Ảnh: China News

    Theo China News, giới chức thành phố Nam Kinh (Trung Quốc) trong buổi họp báo ngày 15/7, tuyên bố huyện Lộc Khẩu của thành phố, nơi có sân bay quốc tế Lộc Khâu là điểm bùng phát đợt dịch lần này, đã được điều chỉnh từ "khu vực có nguy cơ cao thành nguy cơ trung bình".

    Đây là lần đầu tiên thành phố này có nguy cơ lây nhiễm ở mức "0" kể từ khi bùng phát đợt COVID-19 mới hôm 20/7. Đồng thời, nhiều cộng đồng trong thành phố cũng đã được gỡ bỏ phong tỏa và trở về trạng thái bình thường mới.

    Tính đến 17h30 cùng ngày, 11 tòa chung cư ở quẩn Cổ Lâu, thành phố Nam Kinh, đã được gỡ bỏ phong tỏa sau "14+7" ngày cách ly y tế diện nguy cơ lây nhiễm cao. Các cư dân tòa nhà bước với nụ cười rạng rỡ ngay sau khi cảnh cổng được mở.

    "Việc đầu tiên tôi ra ngoài là đến điểm lấy đồ chuyển phát nhanh. Tôi không ngờ các nhân viên giao hàng đã sắp xếp tất cả hàng hóa và đợi chúng tôi đến lấy sau ngần nấy ngày!", bà Wang, một cư dân ở độ tuổi 50, hân hoan nói.

    nguy co lay nhiem ve 0 trung quoc bat dau go bo phong toa o dich moi 01
    Người dân Nam Kinh hân hoan bước ra khỏi nhà sau nhiều ngày phong tỏa, khép kín. Ảnh: China News

    Dù quay trở lại trạng thái bình thường mới nhưng giới chức thành phố Nam Kinh kêu gọi các cộng đồng quản lý chặt chẽ theo quy định để đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh.

    Trước đó, ngày 20/7, sân bay quốc tế Lộc Khẩu ở thành phố Nam Kinh đã ghi nhận những ca nhiễm đầu tiên trong đợt dịch này, là các nhân viên vệ sinh sân bay, sau đó lây lan ra hàng chục thành phố lớn nhỏ ở Trung Quốc.

    Giới chức nước này xác nhận đây là đợt bùng phát dịch lớn nhất kể từ sau đợt dịch Vũ Hán hồi đầu năm 2020 và nguyên nhân là do biến thể Delta gây nên.

    Tuy nhiên, nhiều điểm nóng không còn ghi nhận thêm ca nhiễm mới nào trong những ngày gần đây nhờ các biện pháp kiểm soát dịch bệnh nghiêm ngặt.

    Hôm 13/8, giới chức Y tế Trung Quốc cũng đã tuyên bố kiểm soát được đợt bùng phát dịch tồi tệ này.

    Trung Quốc ghi nhận thêm 51 ca nhiễm mới trong vòng 24 giờ qua, trong đó có 13 ca trong cộng đồng. Hiện tổng số ca nhiễm COVID-19 tại nước này là 94.430, trong đó có 4.636 trường hợp tử vong.

    Hoa Vũ (Theo China News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguy-co-lay-nhiem-ve-trung-quoc-bat-dau-go-bo-phong-toa-o-dich-moi-a510316.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan