+Aa-
    Zalo

    Nhà Trắng thúc giục nối lại tranh luận tổng thống Trump - Biden lần 2

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phát ngôn viên Nhà Trắng mới đây đã kêu gọi nối lại cuộc tranh luận tổng thống lần 2 giữa 2 ứng viên Donald Trump và Joe Biden.

    Phát ngôn viên Nhà Trắng mới đây đã kêu gọi nối lại cuộc tranh luận tổng thống lần 2 giữa 2 ứng viên Donald Trump và Joe Biden.

    Ngày 11/10, sau khi bác sĩ công bố ông Donald Trump không còn khả năng lây lan virus SARS-CoV-2, phát ngôn viên Nhà Trắng đã lên tiếng kêu gọi nối lại cuộc tranh luận tổng thống lần 2, vốn đã bị hủy hồi tuần trước, giữa ứng viên 2 đảng Cộng hòa và Dân chủ. 

    Theo đó, Phó giám đốc truyền thông Nhà Trắng Brian Morgenstern cho rằng cuộc tranh luận tổng thống vẫn nên được diễn ra theo đúng lịch vào ngày 15/10.

    Cuộc tranh luận tổng thống Mỹ giữa đại diện 2 đảng Cộng hòa và Dân chủ đã bị gián đoạn sau khi ông Trump mắc COVID-19. Ảnh: USA Today

    Ông Morgenstern phát biểu trước báo giới: "Tổng thống Mỹ Donald Trump đã sẵn sàng quay cho các cuộc đàm phán với đối thủ Joe Biden. Bác sĩ của ông ấy cũng đã thông báo ông ấy được phép xuất hiện tại các sự kiện công cộng. Họ cho biết ông Trump không còn khả năng lây lan virus và sẽ thật tốt nếu Ủy ban bầu cử đưa cuộc tranh luận trở lại đúng theo lịch trình ban đầu".

    Động thái này đến sau một đoạn ghi âm được đội ngũ tranh cử của ông Trump công bố. Trong đó, bác sĩ Nhà Trắng Sean Conley đã nói: "Tôi rất mừng được thông báo rằng Tổng thống Trump đã đáp ứng các tiêu chuẩn của CDC để kết thúc thời hạn cách ly y tế. Bên cạnh đó, các xét nghiệm PCR cũng cho kết quả tích cực, ông Trump không còn là một mỗi nguy gây lây lan virus nữa".

    Hiện phía đại diện đảng Dân chủ Joe Biden chưa đưa ra bình luận đối với đề nghị trên của phía Nhà Trắng. 

    Trước đó, hôm 9/10, Ủy ban bầu cử đã quyết định hủy cuộc tranh luận tổng thống thứ 2 giữa ông Trump và ông Biden sau khi 2 bên tranh cãi gay gắt về các đề xuất liên quan tới sự kiện. Ban đầu, sau thông tin ông chủ Nhà Trắng mắc COVID-19, Ủy ban bầu cử đã lên kế hoạch lùi ngày tranh luận và chuyển sang hình thức tranh luận trực tuyến.

    Tuy nhiên, phía tổng thống Mỹ đã phản đối đề xuất này và yêu cầu được trực tiếp đối đáp với đối thủ đảng Dân chủ.

    Minh Hạnh(Theo The Hill)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-trang-thuc-giuc-noi-lai-tranh-luan-tong-thong-trump---biden-lan-2-a342190.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan