+Aa-
    Zalo

    Nguyên nhân bác sĩ của khoa hô hấp tại tâm dịch Vũ Hán không bị nhiễm virus corona

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 14 nhân viên y tế nhiễm virus corona chủng mới đến từ các khoa khác nhau của bệnh viện Liên hợp Vũ Hán nhưng không có một trường hợp nào thuộc khoa hô hấp.

    14 nhân viên y tế nhiễm virus corona chủng mới đến từ các khoa khác nhau của bệnh viện Liên hợp Vũ Hán nhưng không có một trường hợp nào thuộc khoa hô hấp. 

    Trong một cuộc phỏng vấn mới đấy với tờ Chinanews, Phó giám đốc khoa hô hấp của bệnh viện Liên hiệp Vũ Hán (Trung Quốc) - Bác sĩ Châu Quỳnh cho biết vào ngày 8/2 vừa qua, đã có thêm 5 bệnh nhân cuối cùng trong nhóm 14 nhân viên y tế bị nhiễm nCov đã hồi phục và được xuất viện. 

    Bệnh viện Liên hiệp Vũ Hán là một trong những bệnh viện hàng đầu của Trung Quốc, cũng là nơi đầu tiên được chỉ định điều trị bênh viêm phổi cáp do virus corona gây ra. Bệnh viện này đã ghi nhận 14 nhân viên y tế đầu tiên bị nhiễm chủng virus corona mới vào hôm 20/1. Sự kiện này nhận được rất nhiều sự quan tâm của dư luận. Tuy nhiên, một điểm đáng chú ý khác là 14 nhân viên y tế nhiễm bệnh trên đến từ các khoa khác nhau nhưng không có một trường hợp nào từ khoa Hô hấp.

    Cần phải biết rằng, khoa hô hấp là nơi trực tiếp tiếp xúc với những bệnh nhân nhiễm nCov nhiều nhất, vậy tại sao không có nhân viên y tế nào của khoa này bị nhiễm bệnh?

    Lý giải cho điều này, Chinanews dẫn lời bác sĩ Châu: "Năm 2003 (thời điểm đại dịch SARS) là một bài học để họ nhận ra rằng việc phòng hộ là rất quan trọng. Họ đeo khẩu trang hằng ngày, thậm chí là cả khẩu trang phẫu thuật khi phải tiếp xúc với nhiều người nhiễm bệnh trong một thời gian ngắn".

    Bác sĩ Châu Quỳnh - Phó giám đốc khoa Hô hấp của bệnh viện Liên hiệp Vũ Hán (Trung Quốc). Ảnh: Chinanews

    Khi được hỏi về phương pháp để 14 nhân viên y tế có thể vượt qua dịch bệnh, bác sĩ Châu cho biết hiện vẫn chưa có thuốc đặc trị đối với virus corona. Những phương thuốc được khuyến nghị điều trị hầu hết đều dựa trên sự hiệu quả với các loại virus khác trong quá khứ.

    Bác sĩ Châu nhấn mạnh "điểm quan trọng nhất chính là: Sức đề kháng". Cho dù là viêm phổi do virus hay do vi khuẩn, thì việc hỗ trợ dĩnh dưỡng và điều trị triệu chứng đều rất quan trọng.

    "Lấy virus corona làm ví dụ, nó chủ yếu tấn công vào phổi. Chỉ cần chúng tôi bảo vệ chức năng phổi của bệnh nhân, cung cấp đủ Oxi. Tiếp đến là bảo vệ các chức năng khác kết hợp với sức đề kháng của bệnh nhân, thì họ có thể phục hồi sau một thời gian", bác sĩ Châu nói.

    Bác sĩ Châu phát hiện, một tuần sau khi phát bệnh là thời điểm tương đối khó khăn đối với người bệnh. Những bệnh nhân nguy kịch sẽ cho thấy sự gia tăng hình ảnh của phổi. Đây là khoảng thời gian căng thẳng nhất đối với bác sĩ trị liệu và khó khăn nhất đối với bệnh nhân.

    "Miễn là họ có thể vượt qua giai đoạn này, thì ánh sáng đang ở phía trước", bác sĩ Châu chia sẻ.

    Chủ động hợp tác điều trị, không có điều gì phải lo lắng

    Hồ Cảnh Thành - bác sĩ kho Tiêu hóa của bệnh viện Liên hợp Vũ Hán, một trong 14 nhân viên y tế được trị khỏi và xuất viện, hiện đang được cách ly phục hồi tại nhà.

    Chia sẻ về lý do giúp ông chiến thắng dịch bệnh, bác sĩ Hồ nói: "Thứ nhất là tích cực hợp tác, phản ánh hết sự khó chịu bên trong cơ thể với bác sĩ trị liệu. Thứ 2 là sử dụng những loại thuốc nên dùng. Như vậy thì không có gì phải lo lắng cả!"

    Hoa Vũ (Theo Chinanews)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-nhan-bac-si-cua-khoa-ho-hap-tai-tam-dich-vu-han-khong-bi-nhiem-virus-corona-a311022.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan