+Aa-
    Zalo

    Nguyên nhân dẫn đến hàng loạt vụ nổ căn cứ không quân Nga ở Crimea

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Quốc phòng Nga ra thông cáo cho biết đây là một vụ nổ đạn lưu trữ tại căn cứ và đã được lực lượng cứu hộ dập lửa kịp thời.

    Ngày 9/8, giới chức chính quyền thân Nga tại Crimea cho biết có nhiều vụ nổ lớn xuất hiện ở căn cứ không quân thuộc quận Saki. "Có những vụ nổ ở sân bay. Tất cả cửa sổ đều bị vỡ", Viktoria Kazmirova, phó lãnh đạo chính quyền thân Nga ở Crimea nói.

    Theo 2 nhân chứng kể lại, họ đã thấy ít nhất 12 tiếng nổ với mức độ khác nhau chỉ trong vòng 1 phút lúc khoảng 15h30 ngày 9/8. Trong đó có 3 tiếng nổ đặc biệt lớn, kéo theo cả lửa và khói. Khoảng 30 phút sau lại có thêm một tiếng nổ nữa và lần này nổ lớn nhất. Còi báo động ở thị trấn Saky gần đó đã hú liên tục.

    no can cu quan su nga
    Khói bốc lên sau một loạt tiếng nổ tại sân bay quân sự của Nga trên bán đảo Crimea ngày 9/8.

    Bộ Quốc phòng Nga ra thông cáo cho biết, đây là một vụ nổ đạn lưu trữ tại căn cứ. "Lực lượng cứu hộ đã kịp thời dập lửa và xác định nguyên nhân vụ nổ", thông cáo nói.

    Sân bay quân sự Saki gần làng Novofedorovka, quận Saki trên Bán đảo Crimea, cách cảng Sevastopol, nơi đóng quân của Hạm đội Biển Đen (Nga), khoảng 50 km về phía Bắc.

    Nơi đây là căn cứ không quân của Bộ Quốc phòng Nga, có các máy bay phản lực và trực thăng thuộc lực lượng không quân hải quân, có tổ hợp huấn luyện thử nghiệm mặt đất dùng để thực hành cất, hạ cánh của các máy bay hải quân sử dụng trên tàu sân bay. Kích thước của tổ hợp huấn luyện này tương đương với sàn đáp của tuần dương hạm Đô đốc Kuznetsov.

    Người đứng đầu Cộng hòa Crimea - ông Sergei Aksyonov xác nhận đã có 1 người thiệt mạng và 5 người khác bị thương trong vụ nổ. Trong số những người bị thương có 1 trẻ em. Quan chức Nga đã gửi lời chia buồn tới gia đình và bạn bè những người bị nạn trong vụ nổ và hứa sẽ cung cấp mọi hỗ trợ cần thiết.

    Căn cứ không quân nói trên nằm gần các khu nghỉ mát ven biển Novofedorivka và Saky nên khi xảy ra vụ nổ có nhiều du khách đang nghỉ trên bãi biển đã ghi lại những video đầu tiên về đám cháy lớn bùng lên sau vụ nổ sau đó chia sẻ các đoạn video trên mạng xã hội cho thấy khói bốc lên từ khu vực này.

    Phía Ukraine hiện chưa công bố thông tin về cuộc tấn công nào trong khu vực. Ukraine được cho là không tấn công mục tiêu trên bán đảo Crimea kể từ khi chiến dịch quân sự của Nga bắt đầu hôm 24/2.

    Chiến sự ở Ukraine chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, khi giao tranh đã bước sang tháng thứ 6. Nga từng tuyên bố mục tiêu chiến dịch là "giải phóng vùng Donbass" ở miền đông Ukraine, song sau đó thông báo mở rộng ra các khu vực khác.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-nhan-dan-den-hang-loat-vu-no-can-cu-khong-quan-nga-o-crimea-a547323.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan