+Aa-
    Zalo

    Nguyên nhân gì khiến Tổng chưởng lý New York đoán ông Trump sẽ sớm từ chức?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng chưởng lý New York Letitia James mới đây dự đoán Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ sớm từ chức và để phó Tổng thống Mike Pence ân xá cho ông.

    Tổng chưởng lý New York Letitia James mới đây dự đoán Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ sớm từ chức và để phó Tổng thống Mike Pence ân xá cho ông.

    Ngày 8/12, Tổng chưởng lý New York Letitia James dự đoán Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ sớm từ chức để được ân xá. Trả lời phỏng vấn trong chương trình "The View" của hãng tin ABC, bà Letitia James cho biết: "Tổng thống Trump có quyền ân xá sớm cho các cá nhân nhưng phần lớn các chuyên gia nhận định ông ấy không thể tự ân xá cho chính mình".

    Theo đó, bà James nhận định những gì Tổng thống Trump có thể làm là từ chức sớm và để phó Tổng thống Mike Pence ân xá cho ông. Bà James cũng dự đoán đây là việc ông chủ Nhà Trắng có thể làm trong thời gian tới.

    Tổng chưởng lý New York Letitia James. Ảnh: ABC

    Cụ thể, tổng chưởng lý New York phát biểu: "Vào một thời điểm nào đó, ông Trump có thể sẽ từ chức và để phó tổng thống Mỹ ân xá cho ông ấy".

    Kịch bản giả định của bà James dựa trên một bản ghi nhớ của Bộ Tư pháp năm 1974 khẳng định cựu Tổng thống Nixon "không thể tự ân xá". Bản ghi nhớ viết: "Theo Tu chính án thứ 25, nếu tổng thống tuyên bố rằng ông ấy tạm thời không thể thực hiện các nhiệm vụ của văn phòng, phó tổng thống sẽ trở thành quyền tổng thống và theo đó, phó tổng thống có quyền ân xá cho tổng thống của mình".

    Được biết, tổng chưởng lý New York đã mở một cuộc điều tra nhằm vào tập đoàn của gia đình Tổng thống Trump và mối liên hệ của họ với ngân hàng Deutsche. Cuộc điều tra dựa trên lời khai của cựu luật sư thân cận của tổng thống, ông Michael Cohen, về việc ông Trump đã "thổi phồng" khối tài sản và các báo cáo tài chính của mình. 

    Cuộc điều tra của bà James về bản chất thuộc về vấn đề dân sự. Nhưng bà nói rằng mọi thứ có thể thay đổi nếu bà tìm thấy dấu hiệu phạm tội trong các hoạt động của tập đoàn Trump. 

    Ngoài ra, bà James còn dự đoán ông chủ Nhà Trắng sẽ lần lượt ân xá cho các con mình, các thành viên Nhà Trắng và đồng minh thân cận trước khi ông rời sở nhiệm. 

    Một vài người đã kêu gọi ứng viên Tổng thống Joe Biden ân xá cho ông Donald Trump sau khi nhậm chức. Tuy nhiên, ông Biden cho biết ông sẽ không ân xá cho bất kỳ ai. 

    Minh Hạnh(Theo The Hill)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-nhan-gi-khien-tong-chuong-ly-new-york-doan-ong-trump-se-som-tu-chuc-a348762.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan