+Aa-
    Zalo

    Quyết hỗ trợ Tổng thống Trump, Texas đệ đơn kiện lên Tòa án Tối cao

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bang Texas mới đây đã đệ đơn lên Tòa án Tối cao yêu cầu công bố kết quả kiểm phiếu ở 4 bang khác trong một nỗ lực ủng hộ Tổng thống Trump trong cuộc chiến pháp lý.

    Bang Texas mới đây đã đệ đơn lên Tòa án Tối cao kiện kết quả kiểm phiếu ở 4 bang khác trong một nỗ lực ủng hộ Tổng thống Trump trong cuộc chiến pháp lý hậu bầu cử.

    Ngày 8/12, bang Texas đã đệ đơn lên Tòa án Tối cao kiện kết quả kiểm phiếu tại 4 bang nhằm ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump, giúp ông thu hẹp khoảng cách với đối thủ đảng Dân chủ Joe Biden. Được biết, đây là nỗ lực hỗ trợ ông Trump trong cuộc chiến pháp lý hậu bầu cử tổng thống 2020. 

    Tổng thống Trump hiện vẫn đang theo đuổi các vụ kiện hậu bầu cử. Ảnh: CNN

    Các quan chức tại 4 bang bao gồm Georgia, Michigan, Pennsylvania và Wisconsin gọi vụ kiện này là một cuộc tấn công liều lĩnh vào nền dân chủ. Trong khi đó, các chuyên gia pháp lý cho rằng vụ kiện khó có thể đem đến kết quả có lợi cho phía Tổng thống Trump.

    Được biết, vụ kiện mới này do Tổng chưởng lý đảng Cộng hòa tại bang Texas Ken Paxton công bố. Theo đó, các quan chức tại bang Texas đã gửi trực tiếp đơn kiện lên Tòa án Tối cao thay vì những tòa án có thẩm quyền ở cấp thấp hơn. Đơn kiện nhằm vào 4 bang chiến địa quan trọng, nơi ông Trump từng giành chiến thắng vào năm 2016. 

    Paul Smith, chuyên gia luật bầu cử tại Đại học Luật Georgetown, nhận xét giới chức bang Texas không có cơ sở chính đáng cho vụ kiện này. Ông Smith nói: "Bang Texas không có quyền phàn nàn về cách các bang khác kiểm phiếu và chuẩn bị cho buộc bỏ phiếu Đại cử tri đoàn". 

    Vụ kiện này là nỗ lực mới nhất của các đảng viên Cộng hòa nhằm ủng hộ Tổng thống đương nhiệm Donald Trump. Kể từ khi thất thế trong cuộc bầu cử tới nay, Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn theo đuổi cuộc chiến pháp lý với hy vọng lật ngược kết quả bầu cử. Tuy nhiên, những vụ kiện của ông đến nay vẫn được cho là "không đi tới đâu".

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quyet-ho-tro-tong-thong-trump-texas-de-don-kien-len-toa-an-toi-cao-a348742.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan