+Aa-
    Zalo

    Nguyên nhân xuất hiện dải nước màu đỏ trên biển Lăng Cô

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giám đốc sở Tài nguyên và Môi trường khẳng định dải nước màu đỏ xuất hiện ở vùng biển Chân Mây - Lăng Cô là "do một loại tảo đổi màu theo mùa".

    Giám đốc sở Tài nguyên và Môi trường khẳng định dải nước màu đỏ xuất hiện ở vùng biển Chân Mây - Lăng Cô là "do một loại tảo đổi màu theo mùa".

    Báo Tri thức trực tuyên dẫn lời ông Phan Văn Thông, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Thừa Thiên - Huế, ngày 27/2, Sở đã có kết quả phân tích dải nước màu đỏ xuất hiện ở biển Chân Mây - Lăng Cô (huyện Phú Lộc).

    Theo đó, dải nước xuất hiện chỉ là một loại tảo bình thường, đến mùa thường thay đổi màu sắc nhưng không phải là loài tảo độc.

    Dải nước màu đỏ xuất hiện ở cửa biển Lăng Cô. Ảnh: báo VnExpress

    Như báo VnExpress đã thông tin, trước đó từ ngày 22 - 24/2, trên vùng biển Chân Mây - Lăng Cô xuất hiện một số dải nước màu đỏ ở khu vực gần bờ. Ngư dân địa phương cho biết, năm nào dải nước này cũng xuất hiện vào tháng 4 nên họ quen gọi là nước bái.

    Ngày 23/2, Chi cục Bảo vệ Môi trường và Trung tâm Quan trắc Tài nguyên tỉnh Thừa Thiên Huế đã về lấy mẫu nước để kiểm tra. Vị trí lấy bao gồm khu vực biển bắc Hải Vân, cửa biển Lăng Cô và biển Bình An (xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc), là những điểm ghi nhận xuất hiện hiện tượng nêu trên. 

    Được biết, từ giữa tháng 2 đến nay vùng biển tại Vũng Áng (Hà Tĩnh) và ven biển Đà Nẵng cũng đã xuất hiện những “vệt nước đỏ” gần bờ. 

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-nhan-xuat-hien-dai-nuoc-mau-do-tren-bien-lang-co-a182387.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan