+Aa-
    Zalo

    Mỹ thừa nhận "bất lực" trước vũ khí siêu thanh của Nga và Trung Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mới đây, Mỹ đã thừa nhận hiện không có biện pháp đối phó hay phòng thủ hiệu quả nào chống lại những vũ khí siêu thanh của Nga và Trung.

    Mới đây, Mỹ đã thừa nhận hiện không có biện pháp đối phó hay phòng thủ hiệu quả nào chống lại những vũ khí siêu thanh của Nga và Trung.

    Máy bay chiến đấu MiG-31 mang tên lửa hành trình siêu thanh Kinzhal (Ảnh: Global Look Press)

    Văn phòng Trách nhiệm Chính phủ Mỹ (GAO) ngày 13/12 công bố một báo cáo cho biết Mỹ hiện không có một biện pháp đối phó hay phòng thủ nào trước các vũ khí siêu thanh đang được Nga và Trung Quốc phát triển.

    “Nga và Trung Quốc đang theo đuổi vũ khí siêu thanh vì tốc độ, cao độ và khả năng cơ động của các khí tài này có thể đánh bại hầu hết các hệ thống phòng thủ tên lửa và chúng có thể được sử dụng để cải thiện khả năng tấn công tầm xa của vũ khí thường và hạt nhân”, báo cáo viết.

    Báo cáo của GAO nhấn mạnh tới những thách thức cho an ninh nước Mỹ xuất phát từ vũ khí chống vệ tinh và máy bay chiến đấu tàng hình của Nga và Trung Quốc. Cụ thể, các vũ khí này của Nga và Trung Quốc có thể "bay nhanh hơn, bay xa hơn và mang theo vũ khí tiên tiến".

    Báo cáo lưu ý rằng sự phát triển nhanh chóng của công nghệ hiện đại này có thể "buộc máy bay Mỹ hoạt động ở khoảng cách xa và đưa các mục tiêu của Mỹ vào vòng nguy hiểm".

    Quân đội Mỹ cũng thừa nhận đang phát triển các loại vũ khí siêu thanh có thể phóng từ các máy bay, tàu chiến hay tàu ngầm nhằm giúp lấp khoảng trống đáng kể trong khả năng phòng thủ tên lửa của Mỹ.

    Hồi đầu tháng 3 năm nay, trong thông điệp gửi Hội đồng Liên bang Nga, Tổng thống Vladimir Putin đã công bố về các loại vũ khí mới được phát triển ở Nga, bao gồm cả những loại có thể vô hiệu hóa hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ. 

    Bên cạnh đó, đáng chú ý nhất là một tên lửa siêu thanh liên lục địa, được gắn đầu đạn Avangard, có khả năng đạt tới tốc độ gấp 20 lần tốc độc âm thanh và bay lượn linh hoạt, khiến nó vượt qua được mọi hệ thống phòng thủ tên lửa hiện có trên thế giới.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-thua-nhan-bat-luc-truoc-vu-khi-sieu-thanh-cua-nga-va-trung-quoc-a255602.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan