+Aa-
    Zalo

    Iran tuyên bố phá tan âm mưu ám sát chỉ huy cấp cao IRGC của mật vụ Israel và Arab Saudi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Israel tuyên bố phá vỡ âm mưu của các mật vụ Israel và Arab Saudi nhằm ám sát một chỉ huy cấp cao trong Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC).

    Iran tuyên bố phá vỡ âm mưu của các mật vụ Israel và Arab Saudi nhằm ám sát một chỉ huy cấp cao trong Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC).

    Tướng Qassem Soleimani - chỉ huy cấp cao trong Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran. Ảnh: aljazeera.com

    Hôm 3/10, phương tiện truyền thông nhà nước Iran dẫn lời ông Hossein Taeb, Giám đốc Tình báo của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC), nói rằng "ba tên khủng bố" đã bị bắt trước khi tấn công Tướng Qassem Soleimani - chỉ huy cấp cao trong IRGC. 

    Các nghi phạm đã âm mưu sát hại ông Soleimani trong lễ kỷ niệm tôn giáo Ashoura vào ngày 9/10.

    "Các đối tượng âm mưu ám sát đã lên kế hoạch mua một bất động sản liền kề với phần mộ của cha ông Soleimani. Nhóm khủng bố dự định sử dụng khoảng 350 - 500 kg thuốc nổ cho vụ ám sát ông này" ông Taeb cho biết.

    Những nghi can này "đã được gửi ra nước ngoài", trong khi "một số tiền lớn đã được sử dụng để đào tạo và trang bị cho các đối tượng", nhằm lên kế hoạch ám sát Tướng Soleimani. Ông Taeb cho biết IRGC đã theo dõi những đối tượng này trong một thời gian dài.

    Trên trang web chính thức của IRGC - Sepahnews, lực lượng này cho biết 3 đối tượng trên đã hành động theo lệnh của các cơ quan mật vụ Israel và Arab trong một âm mưu đã được lên kế hoạch trong nhiều năm.

    Những nghi can này "đã được gửi ra nước ngoài" và "một số tiền lớn đã được sử dụng cho việc đào tạo và trang bị" cho các đối tượng này trong kế hoạch ám sát ông Soleimani. Ông Taeb cho biết IRGC đã theo dõi những đối tượng này trong một thời gian dài.

    Ông Soleimani đứng đầu Lực lượng Quds ưu tú của IRGC, điều hành các hoạt động đối ngoại, và được coi là người dẫn đầu chiến lược quân sự của Iran trong khu vực.

    Vào tháng 3, ông Soleimani đã nhận được giải thưởng quân sự cao nhất của Iran, "Huân chương Zulfaqar". Bộ trưởng Ngoại giao Israel Katz cho biết vào thời điểm đó, Israel đang lên kế hoạch để "trừ khử" ông Soleimani, theo truyền thông Israel.

    Mộc Miên (Theo aljazeera.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/iran-tuyen-bo-pha-tan-am-muu-am-sat-chi-huy-cap-cao-irgc-cua-mat-vu-israel-va-arab-saudi-a295551.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Israel bác tin nghe lén quan chức Mỹ

    Israel bác tin nghe lén quan chức Mỹ

    Israel đã ra tuyên bố chính thức, phủ nhận hành động gián điệp đối với các chính trị gia của Mỹ, gọi các cáo buộc là tuyệt đối vô nghĩa.