+Aa-
    Zalo

    Tình hình dịch Covid-19 tại Hàn Quốc: Thêm 476 ca nhiễm mới, nâng tổng số lên 4.212

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hàn Quốc có thêm 476 trường hợp nhiễm Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm ở nước này lên 4.212 người, trong đó có 22 người đã thiệt mạng, Yonhap đưa tin sáng 2/3.

    Hàn Quốc có thêm 476 trường hợp nhiễm Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm ở nước này lên 4.212 người, trong đó có 22 người đã thiệt mạng, Yonhap đưa tin sáng 2/3.  

    Một nhân viên y tế kiểm tra kính bảo hộ của ông trước khi bắt đầu công việc ở Daegu. Ảnh: Yonhap

    Trong số 476 trường hợp nhiễm Covid-19 mới tại Hàn Quốc, có 37 trường hợp ở thành phố Daegu, cách thành phố Seoul 300 km về phía Đông Nam và 68 trường hợp ở tỉnh Bắc Gyeongsang lân cận, theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC).

    Khoảng 60% các trường hợp nhiễm bệnh tại Hàn Quốc được xác nhận có liên quan đến chi nhánh thuộc tôn giáo Shincheonji ở phía Đông Nam thành phố Daegu.

    Các tỉnh và thành phố lớn khác cũng đã báo cáo về các ca nhiễm Covid-19 mới, với Seoul là 4 trường hợp.

    Kể từ khi chính phủ Hàn Quốc nâng mức cảnh báo vi rút lên mức "đỏ", mức cao nhất, vào ngày 23/2, các cơ quan y tế đã tập trung vào việc ngăn chặn sự lây lan của virus ở Daegu, tâm điểm của sự bùng phát Covid-19 và tỉnh Bắc Gyeongsang.

    Ngày 29/2, Tổng thống Moon Jae-in cho biết chính phủ "hiện đang tiến hành một phản ứng toàn diện sau khi nâng cảnh báo khủng hoảng lên mức cao nhất".

    Tại Daegu và Bắc Gyeongsang, các cơ sở điều trị tạm thời sẽ được mở rộng để xử lý các trường hợp trong diện nghi ngờ và cần kiểm tra, chẩn đoán, ông Moon Jae-in nói.

    "Tôi tin rằng ngày càng có nhiều người tham gia vào những nỗ lực này và chúng tôi sẽ thành công trong việc đánh bại virus", ông Moon Jae-in chia sẻ.

    Các chuyên gia cho biết số trường hợp được xác nhận dự kiến ​​sẽ tăng trong những ngày tới vì các cơ quan y tế đã bắt đầu xét nghiệm hơn 210.000 thành viên của giáo hội Shincheonji.

    Trong một diễn biến liên quan, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc tuyên bố sẽ huy động tối đa bác sĩ quân y và nhân lực khác để hỗ trợ chính phủ trong cuộc chiến ngăn chặn dịch bệnh Covid-19. Hiện tại có 327 bác sĩ và y tá quân y và hơn 1.000 quân nhân được huy động để hỗ trợ chiến dịch.

    Bộ Quốc phòng Hàn Quốc dự kiến hoãn chương trình huấn luyện kéo dài 4 tuần cho các bác sĩ để đưa khoảng 750 bác sĩ tham gia chiến dịch. Ngoài ra khoảng 600 quân nhân cũng sẽ được điều động để giúp các chính quyền địa phương ngăn dịch, chủ yếu ở tâm dịch Daegu và Bắc Gyeongsang.

    Mộc Miên (Theo Yonhap)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-dich-covid-19-tai-han-quoc-them-476-ca-nhiem-moi-nang-tong-so-len-4212-a313667.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan