+Aa-
    Zalo

    Thái Lan có ca tử vong đầu tiên do Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng giám đốc Cơ quan Kiểm soát Bệnh dịch Thái Lan, cho biết ca tử vong đầu tiên vì nhiễm Covid-19 ở nước này là một bệnh nhân 35 tuổi.

    Tổng giám đốc Cơ quan Kiểm soát Bệnh dịch Thái Lan cho biết, ca tử vong đầu tiên vì nhiễm Covid-19  ở nước này là một bệnh nhân 35 tuổi.

    Nhân viên y tế Thái Lan phun thuốc khử trùng tại một ngôi trường phía bắc thủ đô Bangkok, nơi có một học sinh dương tính với virus corona. Ảnh: Khaosod.

    Phát biểu tại một cuộc họp báo hôm nay (1/3), Cục trưởng Cục kiểm soát dịch bệnh - Bộ Y tế Công cộng Thái Lan, ông Suwanchai Wattanayingcharoen cho biết, tại Thái Lan đã có một trường hợp tử vong do nhiễm virus SARS-Cov-2.

    Theo Bangkok Post, bệnh nhân tử vong đã nhập viện gần 1 tháng. Anh được điều trị ở bệnh viện Bamrasnardura, thành phố Nonthaburi. Nguyên nhân tử vong là suy đa nội tạng. Người này qua đời vào ngày 28/2.

    Ông Suwanchai Wattanayingcharoen, Tổng giám đốc Cơ quan Kiểm soát Bệnh dịch Thái Lan, cho biết đây là một bệnh nhân 35 tuổi. Ngoài nhiễm virus gây viêm phổi, bệnh nhân còn mắc bệnh sốt xuất huyết.

    Bộ Y tế Thái Lan vẫn đang nghiên cứu làm rõ tác động của virus corona dẫn đến việc bệnh nhân tử vong.

    Kể từ khi phát hiện ca nhiễm đầu tiên vào tháng 1, Thái Lan đã ghi nhận được 42 ca dương tính với virus corona chủng mới (SARS-CoV-2). Trong số đó, 30 trường hợp đã phục hồi và 11 trường hợp đang được điều trị trong các bệnh viện.

    Ngoài Thái Lan, Úc và Mỹ cũng ghi nhận ca tử vong đầu tiên vì Covid-19. Bệnh nhân tử vong tại Úc là một cụ ông 78 tuổi và là một trong hơn 150 công dân Úc được sơ tán khỏi du thuyền Diamond Princess ở Nhật Bản. Vợ của cụ ông này cũng đã nhiễm Covid-19. Úc hiện ghi nhận 26 ca nhiễm virus gây viêm phổi cấp này.

    Tại Mỹ, ca tử vong đầu tiên vì Covid-19 là một người đàn ông ngoài 50 tuổi ở bang Washington và có bệnh lý nền. Hiện chưa có bằng chứng cho thấy bệnh nhân có tiếp xúc gần gũi với người mang mầm bệnh hoặc có lịch sử đi lại tới những khu vực có khả năng làm phơi nhiễm virus.

    Sau đó, trong buổi họp báo tại Nhà Trắng, Tổng thống Donald Trump cho biết nhiều trường hợp khác cũng có khả năng bị lây nhiễm, nhưng lưu ý "người khỏe mạnh có thể phục hồi hoàn toàn".

    "Đất nước chúng ta đã chuẩn bị cho mọi tình huống", ông Trump nhấn mạnh, đồng thời kêu gọi "giới truyền thông và chính trị gia cùng mọi người có liên quan không nên làm bất kỳ điều gì để kích động sự hoảng loạn".

    Dịch Covid-19 bùng phát ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc từ tháng 12 năm ngoái. Đến nay dịch đã lan ra hơn 50 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới, khiến hơn 2.900 người tử vong, hơn 85.000 người nhiễm bệnh. Một trong những điểm nóng bùng phát dịch bên ngoài Trung Quốc hiện nay là Hàn Quốc với hơn 3.500 người nhiễm bệnh và 17 người tử vong.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-lan-co-ca-tu-vong-dau-tien-do-covid-19-a313618.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan