+Aa-
    Zalo

    Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc bác tin ông Kim Jong-un phẫu thuật

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Kim Jong-un đã không trải qua bất kỳ cuộc phẫu thuật nào, một quan chức Hàn Quốc cho biết, trong bối cảnh xuất hiện nhiều suy đoán về sức khỏe của ông.

    Ông Kim Jong-un đã không trải qua bất kỳ cuộc phẫu thuật nào, một quan chức Hàn Quốc cho biết, trong bối cảnh xuất hiện nhiều suy đoán về sức khỏe của ông.

    Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un  thăm nhà máy sản xuất phân lân vừa khánh thành ở Sunchon, phía Bắc thủ đô Bình Nhưỡng ngày 1/5/2020. Ảnh: Yonhap/TTXVN

    Truyền thông Triều Tiên hôm 2/5 đưa tin Chủ tịch Kim Jong-un đã tham dự buổi lễ khánh thành một nhà máy phân bón gần Bình Nhưỡng vào ngày 1/5, đánh dấu sự xuất hiện đầu tiên của ông trước công chúng sau khoảng 20 ngày.

    Tháp tùng ông Kim Jong-un tham dự sự kiện này còn có bà Kim Yo-jong cùng một số quan chức cấp cao Triều Tiên khác như Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc vụ Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên, Park Pong-ju và Thủ tướng Kim Jae-ryong.

    Hình ảnh ông Kim mỉm cười di chuyển xung quanh, cắt một dải ruy băng đỏ và hút thuốc được cho là đã dập tắt những tin đồn rằng ông ấy có thể bị bệnh nặng hoặc thậm chí đã qua đời.

    Tuy nhiên, một số phương tiện truyền thông và quan sát viên vẫn đặt ra những câu hỏi về sức khỏe của ông Kim.

    Một quan chức cao cấp của văn phòng Tổng thống Hàn Quốc nói với các phóng viên rằng ông Kim Jong-un không trải qua bất cứ cuộc phẫu thuật, dù nhỏ nào hay không.

    Tuy nhiên, vị quan chức Hàn Quốc, người yêu cầu không được nêu tên, đã từ chối tiết lộ những lý do mà nhận định này được đưa ra.

    Đây không phải là lần đầu tiên ông Kim Jong-un “biến mất”  trong một thời gian dài. Năm 2014, ông Kim Jong-un vắng bóng trong gần 6 tuần trước khi xuất hiện trở lại với cây gậy. Cơ quan tình báo Hàn Quốc cho biết ông đã phẫu thuật cắt bỏ u nang ở mắt cá chân.

    Ngay khi những tin đồn về sức khỏe Kim xuất hiện trong những tuần gần đây, Chính phủ Hàn Quốc vẫn luôn khẳng định nhưng thông tin đó "là vô căn cứ" và "không có hoạt động bất thường nào ở Triều Tiên".

    Cho đến thời điểm hiện tại, Triều Tiễn vẫn chưa giải thích về sự vắng mặt của ông Kim Jong-un hơn 3 tuần qua, bao gồm cả lý do tại sao ông bỏ lỡ lễ kỷ niệm sinh nhật của ông nội Kim Nhật Thành - lễ kỷ niệm quan trọng nhất ở Triều Tiên.

    Mộc Miên(Theo Global News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/van-phong-tong-thong-han-quoc-bac-tin-ong-kim-jong-un-phau-thuat-a321938.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan