+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 9/12: LNA tuyên bố bắt giữ tàu chở vũ khí của Thổ Nhĩ Kỳ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 9/12 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 9/12 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    LNA bắt giữ tàu chở vũ khí của Thổ Nhĩ Kỳ

    Quân đội Quốc gia Libya tuyên bố đã bắt giữ một tàu chở vũ khí của Thổ Nhĩ Kỳ. 

    Các binh sĩ của Quân đội Quốc gia Libya thông báo đã thực hiện một hoạt động đặc biệt duy nhất nhằm bắt giữ một tàu vận tải Thổ Nhĩ Kỳ chở mặt hàng quân nhu và vũ khí xuất phát từ cảng Misratu. 

    Báo cáo cho biết, bất chấp sự hiện diện của ít nhất 3 tàu chiến của Hải quân Thổ Nhĩ Kỳ ngoài khơi bờ biển Libya, các lực lượng của Quân đội Quốc gia Libya đã bắt giữ con tàu.

    Đại tá Muhammad Al-Majdub - Chỉ huy lực lượng thủy quân lục chiến Sousse đã xác nhận trong một tuyên bố độc quyền với hãng tin RT rằng con tàu mang cờ Jamaica đã bị bắt giữ sau khi đi từ Thổ Nhĩ Kỳ đến Misrata. 

    Không quân Ai Cập tấn công sát biên giới Libya

    Không quân Ai Cập. Ảnh: Topwar.

    Bộ Quốc phòng Ai Cập mới đây đã công bố video về các cuộc không kích nhằm vào những nhóm Hồi giáo ở miền Tây nước này, gần biên giới với Libya.

    Đoạn phim cho thấy Không quân Ai Cập đang thực hiện nhiều cuộc không kích vào các cụm dân quân, phương tiện và nơi trú ẩn của họ, vụ không kích theo đánh giá đã thành công khi sử dụng đạn dẫn đường chính xác.

    Chiều dài của biên giới Libya - Ai Cập là 1.115 km. Thông qua đó, các chiến binh thánh chiến của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo - IS và các nhóm không thể hòa giải khác xâm nhập từ Libya vào Ai Cập. Hàng năm, Quân đội Ai Cập phá hủy tới 500 phương tiện khác nhau mà các chiến binh đang cố gắng đưa vào nước này hoặc để vận chuyển vũ khí và đạn dược.

    Hạ viện Libya tại Tobruk, cách biên giới Ai Cập 120 km, đã nhiều lần hứa rằng Quân đội Quốc gia Libya - LNA (do Nguyên soái Khalifa Haftar chỉ huy) "sẽ trở thành bức tường thành chặn con đường của những kẻ khủng bố". Tuy nhiên trên thực tế điều này không diễn ra, do họ còn đang bị cuốn vào cuộc nội chiến với Chính phủ Hiệp định Quốc gia Libya - GNA.

    Pháp đóng tàu sân bay hạt nhân cực "khủng", trị giá 8,5 tỉ đô la

    Tàu sân bay Charles de Gaulle. Ảnh: AP

    Tổng thống Pháp Emmanuel Macron thông báo hôm 8/12, Pháp sẽ đóng một tàu sân bay mới chạy bằng năng lượng hạt nhân để thay thế tàu sân bay Charles de Gaulle vào năm 2038.

    Macron cho rằng, quyết định sử dụng lò phản ứng hạt nhân là một phần trong chiến lược khí hậu của Pháp, thay vì dùng động cơ nhiên liệu diesel.

    Phát biểu tại một cơ sở hạt nhân ở thị trấn Le Creusot, Burgundy, ông Macron gọi ngành công nghiệp vũ khí hạt nhân và năng lượng nguyên tử của Pháp là “nền tảng của quyền tự chủ chiến lược của chúng ta”, đồng thời nhấn mạnh, lĩnh vực hạt nhân đóng một vai trò trong “vị thế là một cường quốc”.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-912-lna-tuyen-bo-bat-giu-tau-cho-vu-khi-cua-tho-nhi-ky-a348790.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan