+Aa-
    Zalo

    Nhà báo Mỹ: Quân đội Ukraina bắn hạ MH17

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Theo nhà báo Robert Parry, ảnh chụp từ vệ tinh Mỹ cho thấy quân đội Ukraina mới là bên bắn rơi máy bay chở khách Boeing 777 của Malaysia Airlines.

    (ĐSPL) - Theo nhà báo Robert Parry, ảnh chụp từ vệ tinh Mỹ cho thấy quân đội Ukraina mới là bên bắn rơi máy bay chở khách Boeing 777 của Malaysia Airlines.
    Nhà báo Mỹ: Quân đội Ukraina đã bắn hạ MH17

    Nhà báo và kiêm phân tích người Mỹ Robert Parry

    Trong bài viết trên cổng thông tin độc lập consortiumnews.com, nhà báo và kiêm phân tích người Mỹ Robert Parry cho biết tình báo Mỹ hiện sở hữu những hình ảnh cho thấy quân đội Ukraina mới là bên bắn rơi máy bay chở khách Boeing 777 của Malaysia Airlines ở miền đông nước này.
    Theo đài Tiếng nói nước Nga, nhà báo Perry không tiết lộ người cung cấp thông tin từ tình báo Mỹ, nhưng lưu ý rằng đây là nguồn đáng tin cậy mà trước đây ông đã nhận được những thông tin chính xác. Nguồn tin này nói rằng tình báo Mỹ có những ảnh chụp một đơn vị phòng không Ukraina, nhiều khả năng đã thực hiện phóng tên lửa và bằng chứng là phù hiệu lực lượng vũ trang Ukraina trên trang phục các quân nhân.
    Trong cuộc họp báo ngày 21/7, Trung tướng Andrey Kartopolov - Cục trưởng Cục tác chiến Bộ Tổng tham mưu quân đội Nga - cho biết có một chiến đấu cơ Su-25 của không quân Ukraina bay rất gần chiếc Boeing 777 của chuyến bay MH17 trước khi nó bị bắn rơi. Ông khẳng định Kiev có một trạm radar để điều khiển hệ thống tên lửa.
    Nhà báo Mỹ: Quân đội Ukraina đã bắn hạ MH17

    Trung tướng Andrey Kartopolov - Cục trưởng Cục tác chiến Bộ Tổng tham mưu Các lực lượng vũ trang Nga.

    Ông cũng cho biết Bộ Quốc phòng Nga phát hiện hoạt động bất thường từ các trạm radar thường được dùng để điều hành hệ thống tên lửa vào ngày xảy ra thảm kịch: “Từ ngày 17/7, tần suất hoạt động của các trạm radar Ukraina tăng đến mức tối đa”.
    Viện dẫn các dữ liệu, Trung tướng Andrey Kartopolov nói có 7 trạm radar hoạt động gần nơi máy bay Boeing 777 của Malaysia rơi vào ngày 15/7, rồi 8 trạm hoạt động ngày 16/7 và 9 trạm hoạt động trong ngày 17/7, ngày xảy ra thảm kịch MH17. Qua ngày 18/7 chỉ có 4 trạm hoạt động và chỉ còn 2 trạm hoạt động ngày 19/7.
    Tư liệu do Bộ Quốc phòng Nga chuẩn bị sẽ được chuyển cho chuyên gia các nước Châu Âu hàng đầu và Malaysia.
    Máy bay Boeing-777 của Malaysia Airlines bay từ Amsterdam đến Kuala Lumpur đã bị rơi ở miền đông Ukraina ngày 17/7/2014. Trên máy bay có 298 người, kể cả 85 trẻ em và 15 thành viên phi hành đoàn.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-bao-my-quan-doi-ukraina-ban-ha-mh17-a42399.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan