+Aa-
    Zalo

    Nhà báo Mỹ Steven Sotloff đã nói gì trước khi bị chặt đầu?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Trước khi bị phiến quân Hồi giáo IS chặt đầu, nhà báo Steven Sotloff đã gửi lời nói cuối cùng đến với Tổng thống Obama, về quyết định không kích Iraq của ông.

    (ĐSPL) – Trước khi bị phiến quân Hồi giáo IS chặt đầu, nhà báo Steven Sotloff đã gửi lời nói cuối cùng đến với Tổng thống Obama, về quyết định không kích Iraq của ông.
    Nhà báo Steven Sotloff nói trong đoạn video: "Giờ đây có lẽ mọi người đều biết tôi là ai và tại sao tôi lại xuất hiện ở đây. Và đây là thông điệp của tôi: Tổng thống Barack Obama, chính sách can thiệp vào Iraq của ông lẽ ra là nhằm bảo vệ mạng sống và quyền lợi của người dân Mỹ. Vậy sao tôi lại đang phải trả giá cho việc ông can thiệp vào cuộc sống của tôi? Hay tôi không phải công dân Mỹ?".
    Nhà báo Mỹ Steven Sotloff đã nói gì trước khi bị chặt đầu?

    Nhà báo Steven Sotloff trong đoạn video hành quyết được tung lên mạng internet bởi phiến quân Hồi giáo IS.

    "Tôi còn nhớ trong chính sách đối ngoại, ông (Obama) đã không thể đắc cử nếu không hứa rằng sẽ rút toàn bộ quân đội khỏi Iraq, Afghanistan cũng như đóng cửa nhà tù ở Guantanamo. Vậy mà ông lại dùng tên lửa không kích nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Cho đến bây giờ, ông đã không đạt được một điều gì trong những lời hứa đó".
    Trong khi nhà báo Steven Sotloff nói lời cuối, kẻ mặc đồ đen che kín mặt mũi được cho là có giọng nói giống với kẻ đã hành quyết phóng viên James Foley cách đây 2 tuần tỏ ra khá bĩnh tĩnh, chuẩn bị thông điệp gửi tới Nhà Trắng.
    "Ta đã trở lại, Obama, một lần nữa bởi vì chính sách đối ngoại của ngươi với nhà nước Hồi giáo, bởi ngươi vẫn tiếp tục tiến hành không kích bất chấp những cảnh báo...".
    Người đàn ông mặc đồ den nói giọng Anh nói thêm: "Ngươi, Obama, một lần nữa, qua hành động của mình, đã giết hại thêm một công dân Mỹ khác. Vậy nên, khi tên lửa của ngươi tiếp tục bắn vào người của ta, con dao của ta sẽ tiếp tục cứa vào cổ người dân của ngươi".
    Cuối đoạn video xuất hiện một con tin khác được cho là công dân Anh có tên David Haines, kèm theo lời cảnh báo người này sẽ chung số phận với nhà báo Mỹ.
    Nhà báo Mỹ Steven Sotloff đã nói gì trước khi bị chặt đầu?

    James Foley là công dân Mỹ đầu tiên bị IS chặt đầu sau khi Mỹ quyết định không kích Iraq.

    Nhà báo Mỹ Steven Sotloff phiến quân Hồi giáo IS bắt cóc từ tháng 8/2013. Mẹ của nhà báo Sotloff ngày 27/8 từng lên truyền hình van xin những kẻ khủng bố hãy tha mạng cho con trai.
    Theo thống kê của Mỹ, hiện còn khoảng 10 công dân phương Tây bị IS bắt giữ nhằm mục đích đòi tiền chuộc. Tuy nhiên, chính sách của chính phủ Mỹ luôn khẳng định sẽ không trả tiền hay thương lượng với các tổ chức khủng bố.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-bao-my-steven-sotloff-da-noi-gi-truoc-khi-bi-chat-dau-a49162.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan