+Aa-
    Zalo

    Nhà báo quỳ khóc nức nở bên thi thể em bé “cháy đen” lay động dân mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chứng kiến vụ nổ bom và tận mắt trông thấy thi thể đã cháy thành than của một đứa trẻ, một phóng viên ảnh người Syria đã quỳ khóc nức nở bên thi thể em bé ấy.

    Chứng kiến vụ nổ bom và tận mắt trông thấy thi thể đã cháy thành than của một đứa trẻ, một phóng viên ảnh người Syria đã quỳ khóc nức nở bên thi thể em bé ấy.

    Theo đó, người phóng viên nói trên tên là Abd Alkader Habak. Vào ngày 15/4 vừa qua, một vụ đánh bom đẫm máy đã xảy ra khiến 126 người thiệt mạng trong đó có 80 trẻ em khi đang trên đoàn xe chở người sơ tán từ hai thị trấn Fuaa và Kafray đang trên đường tới Aleppo.

    Thời điểm xảy ra vụ việc, Abd Alkader Habak đã giúp đỡ những người gặp nạn tại hiện trường. Và tại đây anh đã chứng kiến tận mắt sự tàn khốc của chiến tranh.

    Một đồng nghiệp của anh đã kịp ghi lại khoảnh khắc Abd Habak, quỳ xuống đau đớn bật khóc nức nở bên cạnh thi thể đã cháy thành than của một đứa trẻ.

    Bức ảnh một phóng viên quỳ khóc nức nở trước thi thể em bé "cháy đen"

    Hình ảnh này sau đó đã được anh bạn đồng nghiệp đưa lên mạng kèm thêm dòng chia sẻ: "Đây là đồng nghiệp Abd Alkader Habak đang khóc vì bất lực và vì đau đớn trước những nạn nhân của vụ tấn công khủng bố".

    Bức ảnh nhanh chóng thú hút sự chú ý và khiến dân mạng nghẹn lòng xúc động. Thậm chí nó còn xuất hiện trên các phương tiện thông tin đại chúng.

    Trong hình có thể thấy anh Abd Habak đang ôm một đứa trẻ, trong tay vẫn cầm chiếc máy ảnh chạy khỏi nơi nổ bom, xung quanh anh là mùi của sự chết chóc.

    Hiện trường vụ đánh bom đẫm máu

    Được biết, thời điểm xảy ra sự việc, anh ghi hình cảnh tượng diễn ra trước mắt mình. Rồi anh thấy một bé trai đang cần được giúp đỡ. Anh quyết định ngưng tác nghiệp để làm việc cần làm.

    “Tôi nhìn thấy đứa trẻ vẫn thở, vội chạy tới bế cháu ra đưa lên xe cứu thương. Tôi không rõ cháu còn sống không, chỉ biết rằng cậu bé đã được đưa tới bệnh viện”, Habak nói.

    Khoảng khắc anh ôm đứa trẻ chạy khỏi nơi nổ bom

    Ngoài ra bức ảnh lay động trái tim nói trên, đồng nghiệp của Habak cũng đã ghi lại được khoảnh khắc anh bế đứa trẻ trên tay chạy khỏi nơi nổ bom, chiếc máy ảnh đang lủng lẳng trên cánh tay phải.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-bao-quy-khoc-nuc-no-ben-thi-the-em-be-chay-den-lay-dong-dan-mang-a187706.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan