+Aa-
    Zalo

    Nhà hàng đuổi khách nếu ngồi ăn quá 90 phút

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tại Mỹ, nhiều nhà hàng sẽ yêu cầu bạn thanh toán và rời khỏi bàn ăn sau khi dùng bữa quá 90 phút.

    Christina Izzo (33 tuổi) đi chơi với cùng bạn bè tại Ye's Apothecary, một nhà hàng kiêm quán rượu Tứ Xuyên tại thành phố New York (Mỹ). Mức giá dao động 12-15 USD cho một phần ăn nhỏ.

    Khi họ đang tận hưởng bữa tối một cách vui vẻ. Đến khi muốn gọi thêm đồ ăn, họ liền bị nhân viên từ chối vì thời gian ăn 90 phút của họ sắp kết thúc.

    quan an duoi khach sau 90 phut
    Christina Izzo (33 tuổi) đi chơi với cùng bạn bè tại Ye's Apothecary, một nhà hàng kiêm quán rượu Tứ Xuyên tại thành phố New York (Mỹ).

    "Nó giống như việc bạn bị bảo vệ tống ra khỏi hộp đêm sau khi gây gổ, đánh nhau trên sàn nhảy", Izzo kể.

    Đây không phải lần đầu Izzo có trải nghiệm khó chịu tại các quán ăn giới hạn thời gian. Trước đó, cô cũng thử dùng bữa tại Torrisi Bar và Restaurant trên phố Mulberry.

    Vừa vào quán, Izzo được nhân viên phục vụ thông báo "có tối đa 90 phút dùng bữa". Chỉ khi cô nói sẽ gọi thêm các món ăn đắt tiền, bao gồm mì ống với nghêu giá 29 USD và món gà alla griglia 39 USD, nhà hàng này mới đồng ý tăng thêm thời gian.

    Izzo cho rằng việc đặt giới hạn thời gian đã “vượt khỏi tầm kiểm soát”, bởi thật khó để 3 người hoàn thành bữa ăn nhiều món trong vòng 1,5 giờ đồng hồ.

    Mariel Rivera Hauck, 35 tuổi, làm việc trong lĩnh vực quảng cáo, cũng tức giận với những hạn chế thời gian ăn uống.

    Gần đây, cô cùng 8 người bạn có ghé nhà hàng Quality Italian, New York. Sau khoảng 2 tiếng dùng bữa, họ bị nhân viên phục vụ yêu cầu rời khỏi bàn. Trước cơn giận dữ của nhóm khách, đại diện quán đã mời sang khu vực quầy bar và tặng mỗi người một ly đồ uống miễn phí.

    "Đây là lần đầu tiên tôi gặp phải tình huống khó chịu này sau thời gian dài sinh sống tại New York", Hauck nói.

    Vài tuần sau, cô trở lại nhà hàng này để thưởng thức món bánh pizza nhân gà nổi tiếng giá 76 USD/chiếc. Thế nhưng, tình trạng vẫn lặp lại. Điều này khiến Hauck vô cùng thất vọng khi chi nhiều tiền cho dịch vụ, nhưng cuối cùng vẫn bị đuổi khéo nếu quá giờ.

    quan an duoi khach sau 90 phut 1
    Cô cùng 8 người bạn có ghé nhà hàng Quality Italian, New York. Sau khoảng 2 tiếng dùng bữa, họ bị nhân viên phục vụ yêu cầu rời khỏi bàn.

    Tìm hiểu trên website của Quality Italian, phần thông tin đặt chỗ có lưu ý: nhóm khách 2 người chỉ được 90 phút dùng bữa; bàn 3-6 người là 120 phút; và các nhóm lớn là 150 phút. Bên phía nhà hàng Quality Italian cũng không đưa ra bất cứ bình luận nào.

    Ông Andrew Rigie, Giám đốc điều hành của NYC Hospitality Alliance, một hiệp hội phi lợi nhuận đại diện cho các nhà hàng và cơ sở giải trí về đêm ở New York, cho biết việc đặt giới hạn thời gian ăn là hành động cân bằng.

    Ông cũng bày tỏ sự cảm thông với các nhà hàng áp dụng cách thức này trong bối cảnh buôn bán khó khăn. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh chất lượng dịch vụ và lòng hiếu khách vẫn cần đặt lên hàng đầu.

    "Chúng ta hãy xem chính sách này có thể tồn tại bao lâu sau đại dịch", ông Rigie nói.

    Những quan niệm truyền thống trong ngành dịch vụ F&B đang dần thay đổi. Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 bùng phát, các nhà hàng đã áp đặt giới hạn thời gian nghiêm ngặt cho mỗi bàn. Điều này có thể hiểu được bởi họ phải hạn chế cả không gian lẫn đội ngũ nhân sự.

    Tuy nhiên, ngay khi đại dịch được khống chế, nhiều nhà hàng có tiếng ở Mỹ vẫn giữ quy tắc này, khi lợi nhuận bị thu hẹp và nhu cầu xoay chuyển tình thế nhanh chóng. Điều này khiến nhiều thực khách không hài lòng.

    Trong khi đó, thực khách, những người cuối cùng cũng được thoải mái ăn uống cùng gia đình và bạn bè, lại cảm thấy không hài lòng.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-hang-duoi-khach-neu-ngoi-an-qua-90-phut-a571760.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan