+Aa-
    Zalo

    Tây Ban Nha: Cặp đôi bị bỏ tù sau vụ trộm 45 chai rượu tại nhà hàng cao cấp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cặp đôi lĩnh án tù sau vụ trộm rượu có trị giá 1,6 triệu euro tại một nhà hàng cao cấp ở Tây Ban Nha.

    The Guardian đưa tin ngày 6/3 (giờ địa phương), một tòa án ở Tây Ban Nha đã kết án cặp đôi Priscila Guevara và Constantín Dumitru 4 năm rưỡi tù giam sau vụ trộm rượu vang đắt tiền trị giá 1,6 triệu euro (1,4 triệu bảng Anh) từ một nhà hàng cao cấp. 

    Vào tháng 10/2021, một trong những chủ sở hữu khách sạn và nhà hàng Atrio ở thành phố Cáceres (Tây Ban Nha) đã gióng lên hồi chuông cảnh báo sau khi phát hiện 45 chai rượu - trong đó có một chai Château d’Yquem 217 năm tuổi trị giá 350.000 euro - đã bị mất cắp trong hầm rượu. 

    Một cuộc tìm kiếm quốc tế đã được tổ chức, trong đó các cơ quan thực thi pháp luật trên khắp thế giới cùng tham gia tìm kiếm thủ phạm của vụ trộm được cảnh sát Tây Ban Nha mô tả là "được lên kế hoạch tỉ mỉ". 

    tay ban nha cap doi bi bo tu sau vu trom 45 chai ruou tai nha hang cao cap
    Một chai Château d’Yquem 217 năm tuổi trị giá 350.000 euro được cho là một trong số rượu bị đánh cắp từ nhà hàng Atrio ở Cáceres, Tây Ban Nha. Ảnh: Reuters. 

    9 tháng sau (tháng 7/2022), hai thủ phạm đã bị bắt giữ tại Croatia. Hai đối tượng là một cựu thí sinh cuộc thi sắc đẹp Mexico và một người đàn ông Hà Lan gốc Romania. 

    Cặp đôi này đã bị tòa án ở vùng Extremadura kết án 4 năm rưỡi tù giam về tội cướp tài sản nghiêm trọng. Họ cũng  được yêu cầu phải bồi thường cho khách sạn Atrio số tiền khoảng 750.000 euro. 

    Tòa án cho biết, người phụ nữ đã sử dụng hộ chiếu Thụy Sĩ giả để đăng ký lưu trú tại khách sạn. Sau bữa ăn tại nhà hàng 3 sao Michelin tại khách sạn, cặp đôi này đã được dẫn đi tham quan hầm rượu của Atrio trước khi lui về phòng. Vào khoảng 02h00 sáng, người phụ nữ đã tìm cách đánh lạc hướng nhân viên trực lễ tân bằng cách gọi phục vụ đồ ăn, trong khi người đàn ông tận dụng thời điểm đó để lấy trộm chìa khóa và lẻn vào hầm rượu, đánh cắp và chất đầy những chai rượu quý vào bao tải. 

    Vài ngày sau khi hoàn tất phi vụ, hai người này đã rời Tây Ban Nha.

    Bích Thảo(Theo The Guardian) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tay-ban-nha-cap-doi-bi-bo-tu-sau-vu-trom-45-chai-ruou-tai-nha-hang-cao-cap-a568001.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan