+Aa-
    Zalo

    Nhà lãnh đạo Kim Jong-un bị chấn thương?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nhà lãnh đạo Kim Jong-un dường như đi khập khiễng tại một buổi lễ kỷ niệm 20 năm ngày ông nội Kim Il-sung, chủ tịch lập quốc CHDCND Triều Tiên, qua đời.

    (ĐSPL) - Nhà lãnh đạo Kim Jong-un  dường như đi khập khiễng tại một buổi lễ kỷ niệm 20 năm ngày ông nội Kim Il-sung, chủ tịch lập quốc CHDCND Triều Tiên, qua đời.
    Nhà lãnh đạo Kim Jong-un bị chấn thương?
    Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thăm Cung Kumsusan nhân dịp kỷ niệm 20 năm ngày ông nội Kim Il-sung qua đời.
    Trong một đoạn phim truyền hình trực tiếp, ông Kim Jong-un khó nhọc lê chân qua một sân khấu rộng tại một đại giảng đường lớn ở Bình Nhưỡng, trong khi hàng ngàn viên chức quân đội vỗ tay hoan hô.
    Không có lý do nào được đưa ra cho biết về việc ông Kim dường như bị chấn thương, một hình ảnh hiếm thấy về tình trạng yếu ớt của một lãnh tụ mà nhiều người Triều Tiên xem như là một vị thánh.
    Trong một cuộc phỏng vấn với  VOA, ông Kim Yong-hyun , một giáo sư  nghiên cứu về miền bắc Triều Tiên tại Trường đại học Dongguk, giảm nhẹ tầm quan trọng của việc ông Kim đi khập khiễng, nói rằng ông này có thể bị chấn thương khi thanh
    Ông Kim Yong-hyun cho rằng rất có thể nhà lãnh đạo Kim Jong-un bị trẹo chân, trong khi đi thanh sát một đơn vị tại tuyến đầu ở vùng biển phía đông Triều Tiên. Kim Jong-un vẫn xuất hiện tại Cung Kumsusan vì ông không hề che giấu tình trạng sức khỏe của mình.
    Nhà lãnh đạo Kim Jong-un không  phát biểu tại buổi lễ. Thay vào đó, nguyên thủ quốc gia trên danh nghĩa Kim Yong-nam phát biểu ca ngợi cố lãnh tụ Kim Il-sung như là “lãnh tụ vĩ đại nhất trong lịch sử nhân loại” và cháu nội ông (Kim Jong-un) đang nối gót ông. Ông Kim Yong Nam nói lãnh tụ Kim Jong-un đã mở một kỷ nguyên mới cho tự do và cách mạng của người dân Triều Tiên.
    Ở các nơi khác trong thủ đô Bình Nhưỡng, nhiều đám đông người cúi rạp đầu và xếp hàng để đặt vòng hoa trước tượng của cố Chủ tịch Kim Il-sung.
    Ông Kim Il Sung làm Chủ tịch CHDCND Triều Tiên từ khi nước này được thành lập vào năm 1948 cho đến khi ông qua đời vào năm 1994. Con trai ông là Kim Jong-il đã lên nắm quyền sau đó. Ông Kim Jong-il đã qua đời một cách bất ngờ vào năm 2011 và để lại quyền hành cho con trai là Kim Jong-un.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-lanh-dao-kim-jong-un-bi-chan-thuong-a40424.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan