+Aa-
    Zalo

    Nhà mạng bị cấm "phá giá" cước viễn thông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Bộ Thông tin và Truyền thông vừa trình nội dung Dự thảo Thông tư về Quản lý giá cước dịch vụ viễn thông với hàng loạt nội dung “siết chặt” nhằm đưa giá cước điện

    (ĐSPL) – Bộ Thông tin và Truyền thông vừa trình nội dung Dự thảo Thông tư về Quản lý giá cước dịch vụ viễn thông với hàng loạt nội dung “siết chặt” nhằm đưa giá cước điện thoại vào quy củ.

    Doanh nghiệp viễn thông không được tăng, giảm cước giả tạo


    Theo tin tức trên trang Vietnam Plus, Bộ Thông tin và Truyền thông vừa trình Dự thảo Thông tư về Quản lý giá cước dịch vụ viễn thông để lấy ý kiến người dân.
    Dự thảo nêu rõ, doanh nghiệp không được phép lạm dụng vị thế, liên kết để định giá cước viễn thông, áp đặt giá cước dịch vụ, gây thiệt hại đến lợi ích hợp pháp của người sử dụng dịch vụ, của các doanh nghiệp khác và lợi ích Nhà nước.
    Dự thảo Thông tư cũng nêu rõ Nhà nước tạo điều kiện cho doanh nghiệp tự chủ trong quyết định giá cước nhưng phải đảm bảo cạnh tranh lành mạnh. Do đó, Nhà nước sẽ ban hành khung giá cước cụ thể của dịch vụ (giá cước tối đa và tối thiểu). Từ đó, doanh nghiệp sẽ lấy căn cứ để quyết định giá cước.
    Các nhà mạng không được phép quy định giá cước thấp hơn giá cước tối thiểu, cao hơn giá cước tối đa mà Nhà nước quy định. Không được tự động tăng, giảm cước giả tạo, trái với các quy định về quản lý giá cước và khuyến mại dịch vụ viễn thông; doanh nghiệp thống lĩnh thị trường không được cung cấp dịch vụ dưới giá thành…
    Doanh nghiệp phải gửi thông báo mức giá cước, văn bản kê khai chi phí dịch vụ, lợi nhuận dự kiến hình thành lên giá cước đến Cục Viễn thông theo quy định khi định giá, điều chỉnh giá cước (đối với dịch vụ viễn thông thuộc danh mục dịch vụ viễn thông doanh nghiệp phải kê khai giá cước).
    Cơ quan quản lý cũng quy định, trước ngày mồng 10 của tháng đầu tiên hàng quý, các doanh nghiệp phải có báo cáo giá cước dịch vụ viễn thông gửi Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông.
    Chậm nhất 10/1 và 10/7 hàng năm, doanh nghiệp phải thống kê toàn bộ quyết định của mình đã ban hành trong năm trước và trong 6 tháng trước đó gửi Cục Viễn thông. Ngoài ra, doanh nghiệp phải tuân thủ việc báo cáo đột xuất khi có biến động bất thường và được Cục Viễn thông yêu cầu.
    Xung quanh vấn đề giá cước, vào tháng 7/2014, tại Hội nghị Sơ kết công tác thông tin và truyền thông 6 tháng đầu năm 2014, ông Hoàng Sơn, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Viettel đã từng kiến nghị với Bộ Thông tin và Truyền thông để giảm mức cước di động đồng thời giữ nguyên mức cước 3G như hiện nay. Viettel cũng đề nghị Bộ TT&TT cho phép sử dụng chỉ một đơn giá cước, nghĩa là nội mạng cũng bằng ngoại mạng.
    Trả lời kiến nghị của Viettel, cũng tại hội nghị này, ông Phạm Hồng Hải, Cục trưởng Cục Viễn thông khẳng định, về cơ bản quyền quyết định giá cước là của doanh nghiệp, doanh nghiệp có toàn quyền quyết định giá cước đối với người sử dụng dịch vụ trên cơ sở đảm bảo môi trường cạnh tranh.


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-mang-bi-cam-pha-gia-cuoc-vien-thong-a68858.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan