+Aa-
    Zalo

    Nhà sư đứng đầu Hiệp hội Phật giáo Trung Quốc bị cáo buộc lạm dụng tình dục nhiều ni cô

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhà sư Xuecheng bị tố cáo đã gửi tin nhắn dụ dỗ hoặc đe dọa ít nhất 6 ni cô để họ quan hệ tình dục với ông và 4 người trong số đó đã phải chấp thuận.

    Nhà sư Xuecheng bị tố cáo đã gửi tin nhắn dụ dỗ hoặc đe dọa ít nhất 6 ni cô để họ quan hệ tình dục với ông và 4 người trong số đó đã phải chấp thuận.

    Sư trụ trì Xuecheng của chùa Longquan, Bắc Kinh, Trung Quốc. - Ảnh: SCMP

    Theo báo Thời báo Hoàn cầu (Trung Quốc), hai nhà sư Shi Xianjia và Shi Xianqi từ chùa Longquan ở Bắc Kinh đã tiết lộ trong báo cáo gửi các cơ quan chức năng của chính phủ Trung Quốc rằng sư trụ trì Xuecheng, trụ trì chùa Longquan, đã có hành vi quấy rối tình dục các ni cô.

    Cụ thể, theo tài liệu này, ông Xuecheng bị tố cáo đã gửi tin nhắn dụ dỗ hoặc đe dọa ít nhất 6 ni cô để họ quan hệ tình dục với ông và 4 người trong số đó đã phải chấp thuận. Ông Xuecheng gửi những tin nhắn "điều khiển tâm trí" bằng cách nói với họ rằng tình dục là một phần trong nghiên cứu về học thuyết Phật giáo và tiếp xúc thân thể là cách "tẩy trần". 

    Hai nhà sư tố cáo cho biết họ bắt đầu điều tra việc làm của ông Xuecheng sau khi một ni cô sống ở Bắc Kinh hồi tháng 12/2017 cho họ xem những tin nhắn dụ dỗ mà sư trụ trì gửi cho. Hai tháng trước, một trong 6 ni cô cũng tố cáo với cảnh sát về việc bị ông Xuecheng tấn công tình dục.

    Bộ tài liệu dài 95 trang cũng tiết lộ rằng một trong số các ni cô từng trình báo cảnh sát hồi tháng 6 về việc bị sư trụ trì Xuecheng lạm dụng tình dục. Bộ tài liệu này từng bị rò rỉ trên mạng xã hội Trung Quốc nhưng đã bị xóa. 

    Nhà sư Xianqi đã xác nhận với BBC rằng ông là một trong hai người viết bản báo cáo, nhưng ông không biết bằng cách nào mà các thông tin bị rò rỉ trên mạng và khẳng định ông có ý định công khai những thông tin này. Hai nhà sư Shi Xianqi và Shi Xianjia thậm chí còn xin tư vấn từ các chuyên gia của Bộ Công an Trung Quốc để đảm bảo chắc chắn rằng các tin nhắn mà các ni cô nhận được là từ sư trụ trì Xuecheng.

    Nhà sư Xuecheng là một trong những nhà sư có chức sắc cao nhất tại Trung Quốc - Ảnh: BBC

    Thời báo Hoàn cầu dẫn một nguồn thạo tin cho biết trước khi bị rò rỉ trên mạng, báo cáo về vụ việc của sư trụ trì Xuecheng ban đầu chỉ được gửi cho các cơ quan chức năng và những người hoạt động trong giáo hội Phật giáo. Một nguồn tin tiết lộ sư trụ trì Xuecheng đã bị các cơ quan chức năng thẩm vấn vài ngày trước song đã được thả sau đó.

    Ngày 1/8, đại diện của chùa Longquan đã “tố ngược” hai nhà sư trên “ngụy tạo chứng cứ, xuyên tạc sự thật và truyền bá thông tin sai lệch” nhằm lừa dối dư luận. Trong thông báo trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc, chùa Longquan cũng đề nghị các nhà chức trách thành lập một nhóm điều tra để làm rõ vụ việc, đồng thời cho biết sư trụ trì Xuecheng đã phủ nhận các cáo buộc nhằm vào mình.

    Ông Xuecheng là ủy viên Ban Thường vụ Quốc hội khóa 13 của Hội nghị Hiệp thương Chính trị Nhân dân Trung Quốc và cũng là người đứng đầu Hiệp hội Phật giáo Trung Quốc.

    Tài liệu tố cáo ông Xuecheng xuất hiện giữa lúc phong trào #MeToo đang phát triển mạnh ở Trung Quốc. Hồi tháng một, một giáo sư Trung Quốc ở Đại học Hàng không Bắc Kinh đã bị sa thải sau khi bị cựu sinh viên tố cáo quấy rối tình dục. 

    Mới đây, Lei Chuang, một nhà báo kỳ cựu, người sáng lập tổ chức từ thiện liên quan đến bệnh viêm gan B và Zhang Wen, cũng bị hai người phụ nữ tố cáo quấy rối và tấn công tình dục.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-su-dung-dau-hiep-hoi-phat-giao-trung-quoc-bi-cao-buoc-lam-dung-tinh-duc-nhieu-ni-co-a238691.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan