+Aa-
    Zalo

    Nhà Trắng công bố kế hoạch Tổng thống Trump đến Singapore dự hội nghị thượng đỉnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi dự hội nghị thượng đỉnh nhóm G-7 ở Canada, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ ngay lập tức di chuyển tới Singapore vào ngày 10/6, sớm hơn so với dự kiến ban đầu.

    Sau khi dự hội nghị thượng đỉnh nhóm G-7 ở Canada, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ ngay lập tức di chuyển tới Singapore vào ngày 10/6, sớm hơn so với dự kiến ban đầu.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ bay thẳng từ Canada sang Singapore vào ngày 9/6 để dự hội nghị với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: ABC

    Tuyến đường của ông từ Canada, và chính xác thời gian ông Trump đến Singapore, không được công bố. Tuy nhiên, thời gian khởi hành trước đó của Tổng thống Mỹ được xác định là lúc 14h15 ngày 9/6 (giờ địa phương) và ông được dự kiến ​​sẽ hạ cánh ở Singapore lúc 23h ngày 10/6.

    "Tổng thống Trump sẽ di chuyển từ hội nghị thượng đỉnh G-7 tại Charlevoix lúc 10h30 sáng 9/6 sau phiên họp về việc trao quyền cho phụ nữ", Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết. "Tổng thống sẽ đi thẳng tới Singapore từ Canada để chuẩn bị cho cuộc họp sắp tới của ông với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un diễn ra vào ngày 12/6”.

    Nhà Trắng không đưa ra bất kỳ lý do gì cho việc khởi hành sớm. Phó Trợ lý Tổng thống về các vấn đề kinh tế quốc tế Everett Eissenstat sẽ đại diện cho Mỹ trong phần còn lại của các phiên họp thuộc khuôn khổ hội nghị G-7.

    Trước đó, phát biểu với báo giới ngày 7/6, Tổng thống Trump cho biết ông vẫn chưa quyết định thời gian lưu lại Singapore. Theo ông Trump, thời gian ông ở Singapore "tùy thuộc vào những gì sẽ diễn ra".

    Một số nguồn tin cho biết ông Trump được cho là không muốn tham dự hội nghị G-7. Ông đang căng thẳng với các đồng minh về việc Mỹ áp đặt thuế quan đối với thép và nhôm nhập khẩu vào nước nay, viện dẫn nhu cầu bảo vệ ngành thép trong nước của Mỹ là vấn đề an ninh quốc gia.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Straitstimes)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-trang-cong-bo-ke-hoach-tong-thong-trump-den-singapore-du-hoi-nghi-thuong-dinh-a232315.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan