+Aa-
    Zalo

    Ông Putin bất ngờ ca ngợi ông Trump 'dũng cảm'

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ca ngợi quyết định tham dự hội nghị thượng đỉnh với Triều Tiên của Tổng thống Mỹ Donald Trump là "dũng cảm".

    Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ca ngợi quyết định tham dự hội nghị thượng đỉnh với Triều Tiên của Tổng thống Mỹ Donald Trump là "dũng cảm".

    Tổng thống Nga Vladimir Putin khen ngợi người đồng cấp Mỹ Donald Trump. Ảnh: Express

    Nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh, ông đang mong đợi một “kết quả tích cực” từ cuộc họp thượng định Mỹ -Triều sắp tới.

    Trả lời phỏng vấn hôm 5/6, Tổng thống Nga Putin nói: "Tôi vẫn hy vọng rằng cuộc họp này - một quyết định rất dũng cảm mà Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đưa ra, có liên hệ trực tiếp với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un - sẽ diễn ra, và tất cả chúng ta đều mong đợi một kết quả khả quan".

    Hội nghị thượng đỉnh lịch sử sẽ diễn ra vào ngày 12/6 tới đây tại Singapore. Sự kiện được đánh giá sẽ là một bước ngoặt mới nhất trong chương trình ngoại giao cấp cao của Mỹ nhằm phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.

    Vào ngày 24/5, Tổng thống Mỹ Donald Trump từng bất ngờ tuyên bố hủy bỏ cuộc họp, cho rằng Bình Nhưỡng có thái độ “thù địch”. Tuy nhiên, sau khi phía Triều Tiên lên tiếng, khẳng định muốn đối thoại với Mỹ “bất cứ lúc nào”, nhà lãnh đạo Mỹ đã quyết định tiếp tục thúc đẩy đàm phán.

    Ông Putin gần đây thừa nhận "thường xuyên điện đàm" với ông Trump và cả hai nhà lãnh đạo đều hợp tác tốt trong việc giải quyết các vấn đề khủng bố. Ông chủ Điện Kremlin còn tiết lộ trong cuộc điện đàm gần đây, ông và Tổng thống Mỹ đã nói về nguy cơ chạy đua vũ trang tiềm năng.

    "Ông Trump nói rằng ông ấy lo lắng về nguy cơ của một cuộc chạy đua vũ trang mới", Tổng thống Putin cho biết và khẳng định ông cũng hoàn toàn nhất trí với điều đó.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-putin-bat-ngo-ca-ngoi-ong-trump-dung-cam-a232019.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan