+Aa-
    Zalo

    Nhà Trắng điều tra sau khi cuộc gọi chúc mừng ông Putin lộ ra ngoài

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhà Trắng đã triển khai một cuộc điều tra nội bộ sau khi các bất đồng về cuộc gọi của ông Donald Trump chúc mừng ông Vladimir Putin đắc cử bị lộ ra ngoài.

    Nhà Trắng đã triển khai một cuộc điều tra nội bộ sau khi các bất đồng về cuộc gọi của ông Donald Trump chúc mừng ông Vladimir Putin đắc cử bị lộ ra ngoài.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump(trái) và Tổng thống Nga Vladimir Putin. - Ảnh: Getty.

    Theo AP, Nhà Trắng hôm 21/3 đã chỉ trích việc bị lộ thông tin báo cáo Tổng thống Mỹ Donald Trump là hành động "phạm pháp". Tuyên bố được đưa ra sau khi truyền thông Mỹ dẫn nguồn thạo tin cho biết, ông Trump đã bỏ qua cảnh báo bằng văn bản của các cố vấn an ninh quốc gia, quyết định gọi điện chúc mừng Tổng thống Nga Putin tái đắc cử. Văn bản này chỉ một vài người trong chính quyền của ông Trump được tiếp cận.

    AP dẫn lời hai quan chức Nhà Trắng nói rằng đã tiến hành một cuộc điều tra nội bộ nhằm xác định ai là người đã làm lộ thông tin cho truyền thông và không loại trừ khả năng sẽ đưa ra một quyết định sa thải.

    Ngoài ra, Tổng thống Mỹ cũng đã lên tiếng bảo vệ quyết định gọi điện chúc mừng người đồng cấp Nga. Ông một lần nữa tuyên bố ông đã làm được hơn những người tiền nhiệm khi có thể xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với nhà lãnh đạo Nga.

    "Ông Bush từng cố gắng tạo dựng mối quan hệ, tuy nhiên chưa có được sự khôn khéo. Ông Obama và Clinton cũng từng cố gắng song không đủ năng lượng hay chất xúc tác", ông Trump viết trên Twitter.

    Nhà Trắng cũng xác nhận, việc gọi điện chúc mừng ông Putin là một nghi thức ngoại giao hoàn toàn bình thường.

    GIA BẢO(Theo NBC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-trang-dieu-tra-sau-khi-cuoc-goi-chuc-mung-ong-putin-lo-ra-ngoai-a223389.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan