+Aa-
    Zalo

    Nhà Trắng muốn công khai khiến ngoại trưởng Mỹ mất mặt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo CNN, Nhà Trắng đã cố ý để rò rỉ thông tin về việc thay thế Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson nhằm công khai làm mất mặt ông.

    Theo CNN, Nhà Trắng đã cố ý để rò rỉ thông tin về việc thay thế Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson nhằm công khai làm mất mặt ông.

    Một nguồn tin của CNN có mối liên hệ với các tính toán của Nhà Trắng nói rằng bản tin về việc Nhà Trắng đang có kế hoạch thay thế Ngoại trưởng Rex Tillerson là một trong những nỗ lực cho thấy sự không hài lòng của Tổng thống với ngoại trưởng và nhằm công khai làm mất mặt ông.

    Nguồn tin này nói rằng Nhà Trắng hy vọng ông Tillerson sẽ vì thế mà tự rút lui khỏi vị trí ngoại trưởng.

    Một nguồn tin khác cũng nói rằng Nhà Trắng đang xem xét việc thay thế ngoại trưởng bằng Giám đốc FBI Mike Pompeo sau khi Tổng thống cực kỳ không hài lòng với ngoại trưởng. Nguồn tin này còn nói rằng kế hoạch không những được xem xét ở cấp nhân viên Nhà Trắng mà cả Tổng thống cũng đã tính đến việc này.

    nhieu thong tin ngoai truong my rex tillerson sap bi thay the hinh 1

    Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson (trái) và Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Getty.

    Trong một động thái ngược lại, ngày 30/11, Nhà Trắng và Bộ Ngoại giao Mỹ chính thức lên tiếng phủ nhận thông tin thay thế Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson. Các quan chức Mỹ cho biết, ông Tillerson sẽ vẫn tại vị và khẳng định "không hề có những thông báo về nhân sự trong thời điểm này".

    Tuyên bố của Nhà Trắng đưa ra sau khi một quan chức cấp cao trong chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, Nhà Trắng đã lên kế hoạch thay thế Ngoại trưởng Rex Tillerson.

    Trong thời gian qua, Tổng thống Trump và Ngoại trưởng Tillerson liên tục thể hiện những bất đồng trong các vấn đề liên quan đến thỏa thuận hạt nhân Iran, sự đối đầu giữa Mỹ và Triều Tiên về chương trình hạt nhân của nước này.

    Tổng thống Trump đã từng thẳng thừng tuyên bố ông Tillerson đang “phí thời gian” khi sử dụng giải pháp ngoại giao để giải quyết vấn đề Triều Tiên. Hai bên cũng bất đồng trong cách tiếp cận giải quyết cuộc khủng hoảng ngoại giao Vùng Vịnh, cũng như những chỉ trích xoay quanh kế hoạch cắt giảm nhân sự Bộ Ngoại giao.

    Tháng trước, Bộ Ngoại giao Mỹ đã tổ chức một cuộc họp báo ngắn gọn, trong đó ông Tillerson bác bỏ thông tin rằng ông muốn từ chức. Ngoại trưởng Mỹ khẳng định sẽ tiếp tục tại nhiệm miễn là ông thấy có ích.

    Minh Thư(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-trang-muon-cong-khai-khien-ngoai-truong-my-mat-mat-a211439.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan