+Aa-
    Zalo

    Mỹ: Khai nhận hối lộ quan chức nước ngoài sẽ được khoan hồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Tư pháp Mỹ sẽ mở rộng khoan hồng cho các công ty tự nguyện khai báo các hành vi hối lộ của nhân viên. Động thái liên quan đến Đạo luật chống tham nhũng...

    Bộ Tư pháp Mỹ sẽ mở rộng khoan hồng cho các công ty tự nguyện khai báo các hành vi hối lộ của nhân viên. Động thái liên quan đến Đạo luật chống tham nhũng ở nước ngoài (FCPA) của nước này.

    Thứ trưởng Tư pháp Mỹ Rod Rosenstein khẳng định vấn đề này với những người tham dự Hội nghị Quốc tế lần thứ 34 về Đạo luật chống tham nhũng ở nước ngoài (FCPA)ở Maryland. Ông Rosenstein đã có bài phát biểu nêu bật các nguyên tắc của Chính sách Thực thi Cạnh tranh mới nhất.

    Thứ trưởng Tư pháp Mỹ Rod Rosenstein - Ảnh: Reuters.

    Chính sách mới được xây dựng dựa trên một chương trình thí điểm do chính quyền cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đưa ra vào năm 2016. Chương trình điều chỉnh đã thay đổi các biện pháp khuyến khích cho các công ty tự nguyện khai báo với chính quyền những nhân viên hối lộ cho các quan chức nước ngoài.

    "Chúng tôi muốn các nhân viên và hội đồng quản trị của từng công ty nắm được cái giá và lợi ích của việc hợp tác", ông Rod Rosenstein tuyên bố trong cuộc họp báo hôm 29/11.

    Bên cạnh chương trình thí điểm trước cho phép quyền miễn truy tố, quy định mới sẽ công bố giả định rằng tội trạng sẽ được giảm nếu chấp nhận hợp tác hoàn toàn.

    Thứ trưởng Rosenstein nói rằng, trong khi hành vi phạm tội là do cá nhân tiến hành, các công ty không nên bị buộc tội hay truy tố theo cùng một tiêu chuẩn. Nếu tình huống không thể bỏ bớt tội trạng do mức độ nghiêm trọng, tuy nhiên trong quá trình điều tra công ty cho thấy sự hợp tác, Bộ Tư pháp  Mỹ sẽ giảm xuống 50% án phạt cuối cùng.

    Ngoài ra, để được giảm tội trạng, các công ty sẽ phải chấp nhận một loạt các yêu cầu nghiêm ngặt từ Bộ Tư pháp, trong đóc cả việc đưa ra thêm nhiều thông tin về các nghi phạm.

    GIA BẢO(Theo Occrp/Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-khai-nhan-hoi-lo-quan-chuc-nuoc-ngoai-se-duoc-khoan-hong-a211377.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan