+Aa-
    Zalo

    Nhà tù “số 1 Trung Quốc” sắp quá tải vì quan chức tham nhũng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Theo tạp chí The Diplomat, nhà tù “số 1 Trung Quốc” sắp trở nên quá tải vì chiến dịch chống tham nhũng mà Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khởi xướng.

    (ĐSPL) – Theo tạp chí The Diplomat, nhà tù “số 1 Trung Quốc” sắp trở nên quá tải vì chiến dịch chống tham nhũng mà Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khởi xướng.
    Chiến dịch “đả hổ, diệt ruồi” của Chủ tịch Tập Cận Bình giờ đây đã được cả thế giới biết đến. Hàng loạt các quan chức Trung Quốc, dù là quan chức cao cấp nếu dính líu đến tham nhũng đều bị điều tra, xét xử thích đáng.
    Như vậy, ngày càng nhiều các quan chức cao cấp được chuyển đến nhà tù Tần Thành, khiến cho nhà tù “số 1 Trung Quốc” ngày càng trở nên quá tải.
    Nhà tù “số 1 Trung Quốc” sắp quá tải vì quan chức tham nhũng

    Nhà tù “số 1 Trung Quốc” sắp quá tải vì quan chức tham nhũng.

    Hồi tháng 7, cựu Ủy viên Thường vụ Bộ chính trị Trung Quốc Chu Vĩnh Khang đã trở thành chính trị gia cấp cao nhất tại Trung Quốc bị chính thức điều tra về tội tham nhũng. Ngoài Chu Vĩnh Khang, hàng loạt các quan chức khác đều không tránh khỏi chiến dịch của ông Tâp Cận Bình. Tổng cộng, gần 40 quan chức cấp thứ trưởng hoặc cao hơn đã bị điều tra kể từ khi ông Tập lên nắm quyền hồi năm 2012.
    Nhưng các quan chức cấp cao như vậy không phải ngồi tù cùng các tội phạm bình thường. Thay vào đó, họ được thụ án trong những nhà tù "hạng sang" và tuyệt mật như Tần Thành.
    Nhà tù “hạng sang” nổi tiếng nhất là Tần Thành ở quận Xương Bình thuộc thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc. Được xây dựng vào cuối những năm 1950, đây là nơi giam giữ quan chức cấp cao của Trung Quốc, từ “bè lũ 4 tên” bị kết tội trong cuộc Cách mạng Văn hóa tới những quan chức bị bắt giam sau biến cố Thiên An Môn năm 1989.
    Hiện cựu Bí thư Thành ủy Trùng Khánh Bạc Hy Lai, cựu Cảnh sát trưởng Trùng Khánh Vương Lập Quân, cựu Bộ trưởng Đường sắt Lưu Chí Quân và cựu Thứ trưởng Bộ Công an Lý Thế Châu đều là những nhân vật đang bị giam giữ ở Tần Thành.
    Theo tờ Bưu Điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP), Tần Thành khác xa với hầu hết những nơi giam giữ khác. Phòng giam được thiết kế đặc biệt để tránh trường hợp tự tử. Mỗi phòng rộng khoảng 20m2, có phòng tắm riêng, giường ngủ rộng rãi, tràng kỷ và có một chiếc bàn.
    Nhà tù “số 1 Trung Quốc” sắp quá tải vì quan chức tham nhũng

    Cựu Bí thư Trùng Khánh Bạc Hy Lai là một trong nhiều cựu quan chức cấp cao Trung Quốc bị giam giữ ở Tần Thành.

    Không chỉ vậy, đồ ăn ở đây cũng được cho là do các đầu bếp hàng đầu đảm trách. Các tù nhân cũng được quyền nhận đồ ăn và quần áo tiếp tế từ bên ngoài. 
    Năm 2012, nhà tù Tần Thành đã mở thêm nhiều phòng giam mới nhưng hiện nhà tù vẫn trong tình trạng quá tải. Cùng thời gian đó, một nhà tù “hạng sang” khác tên Diêm Thành được xây dựng ở tỉnh Hà Bắc. Bà Cốc Khai Lai, vợ của ông Bạc Hy Lai, được cho là đang bị giam ở đây.
    Theo The Diplomat, Diêm Thành còn sang hơn cả Tần Thành, có phòng phục vụ đồ uống và sân bóng rổ. Ban đầu, nhiều người cho rằng Diêm Thành sẽ thay thế hoàn toàn Tần Thành song đến nay, chính phủ Trung Quốc sử dụng đồng thời cả 2 nhà tù này mà vẫn không đủ chỗ cho các quan chức phạm tội.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-tu-so-1-trung-quoc-sap-qua-tai-vi-quan-chuc-tham-nhung-a49482.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan