+Aa-
    Zalo

    Nhà vô địch Olympic môn bơi thừa nhận dùng cần sa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhà vô địch Olympic môn bơi Joseph Schooling và một nữ đồng nghiệp thừa nhận đã dùng cần sa trong thời gian thi đấu SEA Games 31 tại Việt Nam.

    Tờ Straitstimes, ngày 30/8, Ủy ban Thể thao Singapore tiết lộ nhà vô địch Olympic Joseph Schooling và nữ kình ngư Amanda Lim đã sử dụng cần sa trong thời gian thi đấu SEA Games 31 ở Việt Nam hồi tháng 5/2022.

    Kết luận này được Cục Ma túy Singapore (CNB) đưa ra và chính cả hai tay bơi này thừa nhận.

    "Tôi lấy làm tiếc khi hành động của mình đã làm tổn thương những người xung quanh, nhất là gia đình và những cổ động viên trẻ hâm mộ tôi. Tôi đã sai trong một khoảnh khắc yếu lòng sau khi trải qua giai đoạn dài khó khăn trong đời mình", Schooling chia sẻ.

    nha vo dich olympic mon boi dung can sa khi thi dau tai viet nam 01
    Joseph Schooling sử dụng cần sa trong thời gian tham dự SEA Games 31 tại Việt Nam.

    Schooling đang trong thời gian tham gia nghĩa vụ quân sự. Hồi tháng 5 vừa qua, anh được phép ra ngoài tập luyện và tham dự SEA Games 31. Anh giành 2 HCV và một HCĐ tại Hà Nội.

    "Cá nhân Schooling sẽ không còn đủ điều kiện để nghỉ phép hay dừng hoạt động nghĩa vụ quân sự để tham gia tập luyện hay thi đấu cho đội tuyển quốc gia", Bộ Quốc phòng Singapore cho biết trong một thông báo cùng ngày.

    Điều này đồng nghĩa, Schooling sẽ không tham gia tranh tài ở các giải thể thao lớn của khu vực và châu lục sắp tới.

    Ông Mark Chay, Chủ tịch Hiệp hội Bơi lội Singapore (SSA), bày tỏ sự thất vọng trước sự việc: "Ma túy không có chỗ trong xã hội của chúng ta và không có sự khoan nhượng nào với việc sử dụng ma túy bất hợp pháp. Tôi hy vọng các vận động viên quốc gia khác sẽ duy trì tiêu chuẩn đạo đức cao nhất".

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-vo-dich-olympic-mon-boi-dung-can-sa-trong-thoi-gian-du-sea-games-31-a549509.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan