+Aa-
    Zalo

    Nhân chứng kể lại phút trung sĩ công an xả súng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Khi nghe tiếng nổ, ông H. chạy ra thì thấy người chạy lên lầu. Hai chiếc xe ô tô bên dưới bị trúng đạn, bể kính.

    (ĐSPL) – Khi nghe tiếng nổ, ông H. chạy ra thì thấy người chạy lên lầu. Hai chiếc xe ô tô bên dưới bị trúng đạn, bể kính.
    Nhân chứng kể lại phút trung sĩ  công an xả súng
    Cha mẹ Phúc đang rầu lòng.
    Cha mẹ rụng rời nghe tin con manh động
    Sau khi cùng công an giải tỏa thành công vụ con trai mình là trung sĩ công an Tống Hoàng Phúc giữ con tin và xả súng tại khách sạn 555, cha mẹ Phúc là ông bà Tống Hoàng Lâm và Nguyễn Thị Phượng Yến cũng có mặt tại cơ quan Công an huyện Ô Môn TP. Cần Thơ.
    Mãi đến khi Phúc được đưa về cơ quan công an, ông Lâm cha của Phúc vẫn cứ bàng hoàng và khó hiểu về hành động của đứa con trai. “Khoảng 5 giờ sáng tui nghe tin báo nhưng cứ tưởng ai đó nói giỡn”, ông Lâm hồi tưởng lại. “Nhưng giọng nói bên kia rất rõ ràng và quả quyết nên tui phát hoảng. Vợ chồng tui chạy lên tới nơi, thấy quang cảnh thì rụng rời tay chân”.
    Một người chạy xe ôm gần đó, ông N.B.H, chứng kiến vụ việc từ đầu chí cuối. “Khoảng 3 giờ sáng, nghe tiếng nổ đoàng đoàng ở khu vực nhà khách sạn này, tui chạy ra coi chuyện gì. Tui thấy có một người cầm súng chạy qua chạy lại trên sân thượng. Lúc này trong xe Ba Châu có 2 người đang ngủ khi nghe tiếng súng cũng vọt ra ngoài. Chiếc xe khách bị bể kính bên hông, còn xe trung chuyển bị bể kính phía trước”, ông H. kể trong tâm trạng chưa hết bàng hoàng.
    Nhân chứng kể lại phút trung sĩ  công an xả súng
    Đại úy Nguyễn Phong Lưu kể lại khoảnh khắc đầu tiên đến hiện trường
    Đại úy Nguyễn Phong Lưu, Phó Trưởng Công an phường Châu Văn Liêm, là người đầu tiên đến hiện trường. Thấy lực lượng đến, Phúc không cho ai tiếp cận vào khách sạn.
    “Phúc nói là, mày không dừng lại là tao bắn”, đại úy Lưu kể. “Lúc này tôi cùng 2 anh em nữa cũng vừa tới nơi. Sau đó, Phúc nổ súng bắn nhưng không có ý định nhắm vào những người đang đứng phía dưới”.
    Lúc vợ chồng ông Lâm bà Yến chạy đến nơi thì tại khu vực khách sạn 555 đã rất đông người. Trên sân thượng, đứa con trai của ông cầm súng đi qua đi lại, bất ngờ lại nổ “đoàng, đoàng” khiến trái tim người cha giật thót. Trong khi đó, lực lượng công an, cảnh sát cơ động ráo riết triển khai tiếp cận ngôi nhà.
    Còn bà Yến, luýnh quýnh không biết làm gì, chỉ bám chặt vào tay ông Lâm. Rồi bà ngã quỵ, ôm mặt khóc. Bà còn lo sợ hơn khi ông Lâm gọi vô máy nhưng Phúc cứ bấm nút từ chối không nghe điện thoại. Còn lực lượng công an ra lời kêu gọi nhưng Phúc vẫn không nghe và cứ đòi xe đưa người yêu tới.
    Nhân chứng kể lại phút trung sĩ  công an xả súng
    Thư tuyệt mệnh của Phúc.
    Cha thuyết phục con bỏ súng
    Nhưng ông Lâm tin ở mình. Trong khoảnh khắc, ông ra quyết định. Được sự yểm trợ của lực lượng công an, ông đi vào khách sạn và đi lên hướng con trai mình đang giữ các con tin với cây súng trong tay. Trước đó có người can ngăn, có người dặn dò cẩn thận kẻo lỡ Phúc làm bậy thì khổ. Nhưng ông tin rằng, đứa con sẽ nghe lời ông.
    “Khi lên tới lầu 6, tôi gõ cửa nói ‘Phúc thả súng đi con! Chuyện gì còn có đó, đừng làm hại ai hết’, ông Lâm kể lại.  Nghe tiếng cha, Phúc đã tháo đạn và thả súng. Một tổ công tác của Đội Cảnh sát hình sự đặc nhiệm - Công an TP.Cần Thơ đã tiếp cận hiện trường, khống chế Phúc và giải thoát con tin an toàn.
    Trưa cùng ngày, Đại tá Nguyễn Minh Kha – Giám đốc Công an TP Cần Thơ đã ký quyết định tước danh hiệu CAND đối với Tống Hoàng Phúc để cơ quan điều tra bắt giam, xử lý theo quy định.
    Chứng kiến cảnh con bị đưa về giam ở trụ sở công an và tước quân tịch, bà Yến như đứt từng khúc ruột. “Nó dại dột vì chuyện yêu đương, chớ không có ý định làm hại ai. Nó muốn gặp người yêu của nó”, bà nức nở. Theo gia đình, Phúc là con trai duy nhất ở nhà. Sau khi thi rớt đại học, Phúc xin đi nghĩa vụ Công an đến nay. Trong thời gian này, Phúc có quen và đem lòng yêu thương một người con gái ở Cần Thơ. Nhiều lần, Phúc đã dẫn người yêu về nhà, ra mắt cha mẹ. Thời gian gần đây, hình như cô gái đã nói lời chia tay với Phúc.
    Tại nơi đơn vị của Phúc, tức là tại Đội bảo vệ mục tiêu trạm phát sóng VN2 (huyện Cờ Đỏ TP. Cần Thơ), cơ quan điều tra công an TP Cần Thơ thu được bức thư “tuyệt mệnh” trung sĩ này gửi cho cha mẹ.
    Bức thư tuyệt mệnh Tống Hoàng Phúc
    Kính gởi cha mẹ của con!
    Đứa con bất hiếu của cha mẹ, từ rất lâu rồi con rất ăn năng hối hận về những hành động thiếu suy nghĩ và sai lầm của con làm cha mẹ buồn phiền. Con biết đó là những hành động sai của con nhưng con không biết làm sao nữa, hay là bản tính con như vậy rồi. Ba mẹ ơi, con yêu ba mẹ nhiều lắm. Con muốn trả hiếu cho ba mẹ nhưng kiếp này con làm không được, con xin hẹn kiếp sau.
    Kính chào cha mẹ

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-chung-ke-lai-phut-trung-si-cong-an-xa-sung-a29551.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bài học sau vụ xả súng tại UBND TP Thái Bình

    Bài học sau vụ xả súng tại UBND TP Thái Bình

    Sau vụ việc này, nhiều bài học được rút ra, như sự thiếu kiềm chế, hành động dại dột của Đặng Ngọc Viết, đặc biệt là bài học trong công tác đền bù giải phóng mặt bằng...