+Aa-
    Zalo

    Nhân viên gác chắn lao ra cứu người say rượu trước mũi xe lửa được Bộ trưởng GTVT gửi thư khen

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể biểu dương tinh thần dũng cảm của ông Trần Văn Năm khi dũng cảm lao ra cứu một người thoát khỏi mũi xe lửa.

    Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể biểu dương tinh thần dũng cảm, thái độ làm việc đầy trách nhiệm của ông ông Trần Văn Năm khi dũng cảm lao ra cứu một người thoát khỏi mũi xe lửa.

    Ông Trần Văn Năm (thứ 2 từ bên phải) cùng tổ trực chắn Đội đường sắt Biên Hòa được Công ty CP Đường sắt Sài Gòn khen thưởng - Ảnh: Báo Đồng Nai

    Ông Trần Văn Năm (49 tuổi, ngụ Đồng Nai), nhân viên đội đường sắt Biên Hòa thuộc Công ty cổ phần Đường sắt Sài Gòn cho biết vừa nhận được thư khen của Bộ trưởng bộ GTVT Nguyễn Văn Thể.

    Ông Năm là nhân viên gác chắn đã dũng cảm lao ra cứu một người say rượu thoát khỏi mũi xe lửa trưa 28/7.

    Trong thư có đoạn viết: “Thay mặt lãnh đạo bộ GTVT, tôi biểu dương tinh thần dũng cảm thái độ làm việc đầy trách nhiệm của ông Năm cùng các nhân viên gác chắn Đội đường sắt Biên Hòa nêu trên, cũng như rất nhiều hành động cao đẹp khác của cán bộ, công nhân viên và người lao động ngành đường sắt thời gian vừa qua”.

    Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cũng mong rằng, hành động đẹp, dũng cảm của ông Năm sẽ trở thành tấm gương sáng đối với toàn thể cán bộ, công nhân viên ngành Đường sắt nói riêng và cũng như trong nhành GTVT nói chung.

    Trước đó, khoảng 12h30 ngày 28/7, sau khi vào Ga Biên Hoà để đón và trả khách, tàu SE22 (từ Ga Sài Gòn đi Nha Trang) tiếp tục chạy về gác chắn 19.

    Thời điểm này, ông Năm (là nhân viên gác chắn tại đây) đã đóng chắn và ra hiệu lệnh cho tàu đi qua.

    Tuy nhiên, khi tàu còn cách trạm 15m thì ông Năm phát hiện 1 người đàn ông có biểu hiện say xỉn bất ngờ vượt rào chắn, đi vào đường ray với ý định băng qua đường ngang.

    Không kịp suy nghĩ, ông Năm liền lao tới ôm ngang bụng người đàn ông rồi dùng sức đẩy cả 2 nhảy ra ngoài đường ray, trước khi tàu đoàn tàu lao đến.

    Với hành động dũng cảm của mình, ông Năm đã cứu được người đàn ông thoát chết trong gang tấc.

    Được biết, ông Năm có thâm niên gần 30 năm làm nhân viên gác chắn.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-vien-gac-chan-lao-ra-cuu-nguoi-say-ruou-truoc-mui-xe-lua-duoc-bo-truong-gtvt-gui-thu-khen-a333772.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan