+Aa-
    Zalo

    Nhân viên gác chắn liều mình cứu người đàn ông say xỉn lao vào tàu hỏa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phát hiện người đàn ông say xỉn vượt rào chắn đi vào mép đá cạnh đường ray với ý định băng qua, nhân viên gác chắn nhanh chóng lao tới cứu người.

    Phát hiện người đàn ông say xỉn vượt rào chắn đi vào mép đá cạnh đường ray với ý định băng qua, nhân viên gác chắn nhanh chóng lao tới ôm ngang bụng rồi dùng sức đẩy mạnh hướng ra ngoài khỏi đường ray.


    Khu vực đường tàu nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Tuổi Trẻ Online

    Thông tin ban đầu, vào trưa 28/7, trong khi đang làm nhiệm vụ tại gác chắn 19 (thuộc km 1696+458, đoạn giao với đường Phạm Văn Thuận, phường Thống Nhất, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai), một nhân viên gác chắn đã lao tới kéo người đàn ông ra khỏi mép đá cạnh đường ray, thoát chết trong gang tấc khi đoàn tàu đi qua…

    Theo đó, vào khoảng 12h30 cùng ngày, sau khi vào Ga Biên Hòa đón, trả khách, tàu SE22 (từ Ga Sài Gòn đi Nha Trang) tiếp tục chạy về gác chắn 19.

    Lúc này, ông Trần Văn Năm (49 tuổi, ngụ TP.Biên Hòa) là nhân viên gác chắn tại đây đã đóng chắn, ra hiệu lệnh cho tàu đi qua. Tuy nhiên, khi tàu còn cách 15m thì một người đàn ông có biểu hiện say xỉn bất ngờ vượt rào chắn, đi vào mép đá cạnh đường ray với ý định băng qua đường ngang.

    Thấy vậy, ông Năm liền lao tới ôm ngang bụng rồi dùng sức đẩy mạnh hướng ra ngoài khỏi đường ray. Chỉ trong tích tắc, hành động của nhân viên gác chắn đã cứu được người đàn ông thoát chết.

    Liên quan đến sự việc, trả lời Tuổi Trẻ Online, ông Năm cho biết, người đàn ông trung niên không phải người địa phương và ông cũng không biết tên tuổi người này. Sau khi được cứu, người đàn ông này đã rời khỏi hiện trường.

    Nhân viên gác chắn tốt bụng này cũng cho biết thêm, nếu không được đẩy ra ngoài kịp thời thì có thể xảy ra tai nạn chết người.

    "Trách nhiệm của mình là cứu người, khu vực tụi anh quản lý mà. Khi đó mình nhanh, chứ chậm là chết người rồi. Vừa tội người ta mà lương tâm của mình không yên", ông Năm nói.

    Trước đó, vào tháng 2/2019, tại cung chắn Biên Hòa 2 (phường Quyết Thắng, TP.Biên Hòa), hai nhân viên gác chắn gồm chị Nguyễn Thị Minh (36 tuổi) và Đỗ Thị Lan (33 tuổi) thuộc Đội đường sắt Biên Hòa đã kịp thời kéo một cụ bà bị té ngã trên đường ray khỏi mũi xe lửa thoát chết trong tích tắc.

    Hành động dũng cảm của hai nữ gác chắn sau đó đã được Bộ trưởng bộ Giao thông Vận tải, tỉnh Đồng Nai, ngành đường sắt… khen thưởng.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-vien-gac-chan-lieu-minh-cuu-nguoi-dan-ong-say-xin-lao-vao-tau-hoa-a332552.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan