+Aa-
    Zalo

    Nhật Bản ghi nhận trường hợp đầu tiên nhiễm biến thể Lambda

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhật Bản mới đây đã ghi nhận trường hợp bệnh nhân đầu tiên nhiễm biến thể mới Lambda, hiện đang lây lan rộng rãi ở Nam Mỹ.

    Bộ Y tế Nhật Bản ngày 7/8 đã thông tin về trường hợp đầu tiên nhiễm biến thể Lambda được phát hiện tại nước này. Theo đó, trường hợp này là nữ (30 tuổi), từ Peru đến Nhật Bản vào ngày 20/7 vừa qua. Bệnh nhân được xác định dương tính với SARS-CoV-2 khi lấy mẫu xét nghiệm tại sân bay. Thời điểm ấy, cô không có các triệu chứng của bệnh.

    nhat ban phat hien ca covid 19 mang bien the lambda
    Nhật Bản mới đây đã thông báo về trường hợp đầu tiên nhiễm biến thể mới Lambda. Ảnh minh hoạ: Kyodo News

    Sau khi phân tích mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân, Viện các bệnh truyền nhiễm quốc gia Nhật Bản xác nhận người này đã nhiễm biến thể Lambda. 

    Được biết, biến thể Lambda lần đầu được phát hiện ở Peru từ tháng 8 năm ngoái và hiện đang lan rộng ở các quốc gia Nam Mỹ. Các nhà khoa học Nhật Bản lưu ý, so với các biến thể thông thường, Lambda lây lan mạnh hơn và có khả năng kháng vaccine. Tuy nhiên, những thông tin chi tiết khác về biến thể này hiện vẫn đang được nghiên cứu thêm. 

    Tổ chức Y tế Thế giới hiện đã đưa biến thể Lambda vào danh sách "biến thể cần quan tâm". Hiện chưa rõ biến thể Lambda có nguy hiểm hơn biến thể Delta, đang bùng phát ở nhiều quốc gia trên thế giới, hay không. Tuy nhiên, các nhà khoa học cho rằng các cơ quan y tế cũng nên nâng cao cảnh giác với biến thể này.

    Minh Hạnh (Theo Japan Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-ban-ghi-nhan-truong-hop-dau-tien-nhiem-bien-the-lambda-a509468.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan