+Aa-
    Zalo

    Nhật Bản nhờ Hàn Quốc tổ chức hội nghị thượng đỉnh với ông Kim Jong-un

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các nhà chức trách Nhật Bản đã đề nghị Hàn Quốc giúp tổ chức một cuộc họp cấp cao giữa Thủ tướng Nhật Shinzo Abe và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

    Các nhà chức trách Nhật Bản đã đề nghị Hàn Quốc giúp tổ chức một cuộc họp cấp cao giữa Thủ tướng Nhật Shinzo Abe và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

    Nhật Bản bất ngờ muốn đàm phán song phương với Triều Tiên. Ảnh: AP

    Tờ Dong-A Ilbo trích dẫn các nguồn tin cho biết Tokyo đã yêu cầu Seoul ở giữa, hòa giải trong các cuộc đàm phán giữa ông Abe và ông Kim nếu hội nghị thật sự diễn ra.

    Động thái này diễn ra chưa đầy 1 tuần sau khi các phương tiện truyền thông Nhật Bản đưa tin rằng Tokyo đã không loại trừ khả năng tổ chức cuộc họp cấp cao để thảo luận các vấn đề song phương. Hôm 17/3 vừa qua, Cơ quan Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đã đưa ra tuyên bố kêu gọi Tokyo sửa đổi chính sách đối với Bình Nhưỡng.

    Việc Nhật Bản quyết định tham gia vào một cuộc đối thoại với Triều Tiên cũng đến trong bối cảnh quan hệ giữa Bình Nhưỡng, Seoul và Washington đang dần tan băng.

    Ngày 5, 6/5 vừa qua, một phái đoàn cấp cao của Hàn Quốc đã đến thăm Triều Tiên để đàm phán với ông Kim Jong-un. Sau khi đoàn trở lại, văn phòng Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tuyên bố rằng Seoul và Bình Nhưỡng đã đạt được thỏa thuận lịch sử về việc tổ chức hội nghị thượng đỉnh liên Triều lần thứ 3 vào cuối tháng 4 tới đây.

    Các nhà ngoại giao Hàn Quốc sau đó đã gửi một thông điệp cho Tổng thống Mỹ Donald Trump, bày tỏ rằng Bình Nhưỡng sẵn sàng tổ chức các cuộc đàm phán trực tiếp. Ông Trump đã chấp nhận lời mời.

    Sáng nay (19/3), CNN đưa tin rằng các cuộc hội đàm Mỹ - Triều Tiên sẽ được tổ chức ở Phần Lan. Một trong những nhà ngoại giao hàng đầu phụ trách các vấn đề Bắc Mỹ của Triều Tiên đã đến Phần Lan hôm qua.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-ban-nho-han-quoc-to-chuc-hoi-nghi-thuong-dinh-voi-ong-kim-jong-un-a223052.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan