+Aa-
    Zalo

    Nhật Bản huỷ hàng trăm chuyến bay, Hàn Quốc nâng cao cảnh báo do siêu bão Hinnamnor

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Siêu bão Hinnamnor đang tiến về phía bán đảo Okinawa, miền Nam Nhật Bản, với sức gió rất mạnh khiến chính quyền địa phương phải ra lệnh sơ tán và huỷ hàng trăm chuyến bay.

    Ngày 3/9 (giờ địa phương), cảnh sát Miyakojima và Ishigaki, thuộc bán đảo Okinawa (miền Nam Nhật Bản) đã hướng dẫn người dân sơ tán đến nơi trú ẩn do lo ngại sức gió mạnh của siêu bão Hinnamnor sẽ làm hư hại nhà cửa.

    Đồng thời, các hãng hàng không Japan Airlines cho biết họ đã hủy 56 chuyến bay, ảnh hưởng đến khoảng 3.230 hành khách, và ANA Holdings đã hoãn 44 chuyến bay trong ngày 3/9 và 22 chuyến trong ngày 4/9 để ứng phó với bão.

    Hãng hàng không Skymark của Nhật Bản cũng đã hủy 14 chuyến bay vào ngày 3/9 và 9 chuyến bay vào ngày 4/9.

    Theo Cơ quan Khí tượng Nhật Bản, Siêu bão Hinnamnor có sức gió duy trì tối đa khoảng 148km/h và gió giật khoảng 212km/h. Tốc độ đó dự kiến sẽ tăng lên vào cuối tuần. 

    sieu bao hinnamnor
    Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cho biết sức gió của siêu bão Hinnamnor có thể lên tới 212km/h. Ảnh: AFP

    Trước đó, Đài Loan (Trung Quốc) cũng đã đưa ra cảnh báo trên đất liền với cơn bão này. Trung Quốc hôm 3/9 cũng đã nâng cấp phản ứng khẩn cấp về kiểm soát bão lụt lên cấp III, khi siêu bão Hinnamnor tiến vào các khu vực ven biển phía Đông của đất nước và chuẩn bị đổ bộ vào đất liền. Trung Quốc có hệ thống ứng phó khẩn cấp kiểm soát lũ lụt 4 cấp, trong đó cấp độ I là cấp độ nghiêm trọng nhất.

    Siêu bão Hinnamnor là cơn bão thứ 11 trong năm nay, dự kiến sẽ đổ bộ vào các khu vực ven biển phía Đông Bắc tỉnh Chiết Giang, miền Đông Trung Quốc. Các đội công tác đã được cử đến các tỉnh Chiết Giang và Giang Tô để hỗ trợ và hướng dẫn thực hiện công tác phòng chống và ứng phó với bão. 

    Bộ Chỉ huy Phòng chống lũ lụt và Hạn hán Nhà nước Trung Quốc đã đề nghị tàu thuyền vào các bến cảng trú ẩn, đồng thời tham mưu cho các khu vực liên quan các biện pháp phòng tránh lũ lụt xối xả và tai biến địa chất.

    Trong khi đó, Cục Khí tượng Hàn Quốc đã cảnh báo rằng siêu bão Hinnamnor có thể là một trong những cơn bão có sức tàn phá khủng khiếp nhất từng đổ bộ vào quốc gia này.

    Theo dự báo của cơ quan Hàn Quốc, bão sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng nhất trong 2 ngày 5/9 và 6/9. Trong đó, khu vực bị ảnh hưởng nhiều nhất là đảo Jeju và các thành phố ven biển phía Nam, bao gồm Busan và Ulsan.

    Nhà phân tích Woo Jin Kyu từ Cục Khí tượng Hàn Quốc chia sẻ: "Chúng tôi chưa bao giờ gặp phải cơn bão với mức áp suất khí quyển như vậy trước đây, điều này cực kỳ đáng lo ngại vì mức độ thiệt hại có thể nằm ngoài dự đoán của chúng tôi". 

    Ông Woo nói, gió và mưa cực mạnh có thể gây ra bão lụt và quốc gia này nên chuẩn bị sẵn sàng để ngăn chặn bất kỳ thiệt hại thảm khốc nào có thể xảy ra.

    Minh Hạnh (Theo Strait Times) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-ban-ra-lenh-so-tan-huy-hang-tram-chuyen-bay-do-sieu-bao-hinnamnor-a549867.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan