+Aa-
    Zalo

    Nhật Bản tập trận qui mô lớn bảo vệ biển đảo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lần đầu tiên, Nhật Bản đã tổ chức tập trận quân sự quy mô lớn ở vùng đảo xa ở phía tây nam đất nước, với sự hiện diện của cả ba binh chủng.

    Lần đầu tiên, Nhật Bản đã tổ chức tập trận quân sự quy mô lớn ở vùng đảo xa ở phía tây nam đất nước, với sự hiện diện của cả ba binh chủng.
    Đài truyền hình NHK ngày 22/5 đưa tinđịa điểm tập trận là các hòn đảo không người ở thuộc quần đảo Amami, quận Kagoshima.
    Nhật Bản tập trận qui mô lớn bảo vệ biển đảo

    Binh sĩ Nhật Bản tập trận qui mô lớn bảo vệ biển đảo

    Tham gia tập trận có 4 tàu hải quân, 11 máy bay chiến đấu và máy bay trực thăng, khoảng 1.300 binh sĩ của Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản. Hạng mục tập trận là tiến hành các thao tác đẩy bật đối phương đã đổ bộ và chiếm giữ đảo. Để thực hiện nhiệm vụ, lực lượng từ tàu tấn công đổ bộ  Shimokita bí mật chuyển sang các thuyền cơ động và đột nhập lên bờ, sau đó triển khai bao vây đối phương.
    Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản đã làm quen với những thao tác như vậy trong các cuộc tập trận chung với thủy quân lục chiến Mỹ, nhưng đây là lần đầu tiên họ tổ chức triển khai sơ đồ trên lãnh thổ Nhật Bản.
    Tham mưu trưởng Shigeru Iwasaki cho biết hoạt động này không hề liên quan đến cuộc tập trận chung của Nga và Trung Quốc đang diễn ra. Tuy nhiên tại Nhật Bản, nhiều người coi đây là tín hiệu kiềm chế Trung Quốc, quốc gia gần đây không ngừng tăng các hoạt động hải quân và gây lo lắng đáng kể ở Nhật Bản.
     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-ban-tap-tran-qui-mo-lon-bao-ve-bien-dao-a34027.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Trung Quốc tập trận dọa Triều Tiên?

    Trung Quốc tập trận dọa Triều Tiên?

    (ĐSPL) - Tuy tin tức của CCTV nói cuộc tập trận 10 vạn quân sát biên giới Triều Tiên là "bình thường", nhưng giới quan sát cho rằng đây là động thái dọa Bình Nhưỡng.