+Aa-
    Zalo

    Nhặt được phong bì chứa 50 triệu đồng, bé gái 9 tuổi trả lại người đánh rơi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Không tham của rơi, Nhi đã nhanh chóng mang chiếc phong bì chứa 50 triệu trao lại cho Ban Giám hiệu nhà trường và Công an phường nhờ tìm người đánh mất.

    Không tham của rơi, Nhi đã nhanh chóng mang chiếc phong bì chứa 50 triệu trao lại cho ban giám hiệu nhà trường và công an phường nhờ tìm người đánh mất trả lại. 

    Trao trả số tiền mà bé gái 9 tuổi đã nhặt được cho người đánh rơi

    Báo Dân Trí đưa tin, ngày 15/8, Công an phường Nam Thành, thành phố Ninh Bình đã tổ chức trao trả số tiền 50 triệu đồng cho chị Đinh Thị Kim Dung (SN 1978, trú phường Nam Thanh, thành phố Ninh Bình) .

    Trước đó, cháu Nguyễn Đình Bảo Nhi (SN 2010), trú phường Nam Thành đã nhặt được tiền trong 1 phong bì (bên trong có 50 triệu đồng) gần cổng trường Tiểu học Nam Thành.

    Sau đó cháu Nhi đã nhanh chóng mang chiếc phong bì nói trên trao lại cho Ban Giám hiệu nhà trường và Công an phường nhờ tìm người đánh mất trả lại. 

    Qua quá trình thông báo rộng rãi và xác minh, lực lượng Công an phường Nam Thành đã xác định số tiền trên là của chị Đinh Thị Kim Dung đánh rơi.

    Nhận lại số tiền đã mất, chị Dung rất xúc động và gửi lời cảm ơn đến cháu Nhi và gia đình cháu, đồng thời cảm ơn Ban giám hiệu trường Tiểu học Nam Thành cũng như Công an phường Nam Thành.

    Cũng liên quan tới những tấm gương nhặt được của rơi trả lại người đánh mất, mới đây, theo Vietnamnet, trên trang facebook cá nhân của chị Nguyễn Thùy Linh (sinh năm 1988) chia sẻ câu chuyện chủ quán bún đậu trả lại số tiền lớn do khách để quên được cư dân mạng quan tâm.

    Theo đó, chị Linh cho biết, khoảng hơn 9h ngày 5/8, hai vợ chồng chị và một người bạn ra quán bún của anh Minh ở chợ Ninh Hiệp (Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội) ăn sáng.

    Tại đây, anh chị có để quên một chiếc túi da, trong túi có hơn 98 triệu đồng. Gia đình chị Linh cũng có một cửa hàng kinh doanh quần áo ở chợ Ninh Hiệp nên ăn sáng xong vợ chồng chị quay lại cửa hàng làm việc.

    3 tiếng sau, khi lấy tiền trả khách thì anh chị mới phát hiện chiếc túi bị mất. Đinh ninh là khó lấy lại được chiếc túi nhưng anh Lê Tuấn Nam - chồng chị Linh vẫn thử ra quán hỏi. May mắn, anh Nguyễn Văn Minh (48 tuổi, chủ quán ăn) đã trả lại vợ chồng chị Linh số tiền cùng chiếc điện thoại iPhone X trong túi.

    Chị Linh cho biết, rất may mắn 2 vợ chồng mới gặp được người thật thà và vô cùng biết ơn anh Minh vì hành động đẹp đó.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-duoc-phong-bi-chua-50-trieu-dong-be-gai-9-tuoi-tra-lai-nguoi-danh-roi-a288878.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan