+Aa-
    Zalo

    Nữ nhân viên Vietnam Airlines trả lại hơn 300 triệu đồng khách bỏ quên tại phòng vé

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phát hiện khách bỏ quên túi nhựa màu đen chứa giá trị tài sản khoảng 310 triệu đồng ở quầy Phòng vé sân bay Tân Sơn Nhất, nhân viên Vietnam Airlines đã tìm và trả lại.

    Phát hiện khách bỏ quên túi nhựa màu đen chứa tổng giá trị tài sản khoảng 310 triệu đồng ở quầy Phòng vé sân bay Tân Sơn Nhất, nhân viên Vietnam Airlines đã tìm và trả lại cho khách.

    Nữ nhân viên Vietnam Airlines trả lại hơn 300 triệu đồng khách bỏ quên tại phòng vé - Hình minh họa

    Khoảng 17h50 ngày 13/8, trong ca trực chị Lý Thị Thu Hương - nhân viên Phòng vé sân bay Tân Sơn Nhất của hãng hàng không Vietnam Airlines đã phát hiện một túi nhựa màu đen để trên mặt quầy.

    Ngay lập tức, chị Hương đã hỏi những hành khách đang chờ xuất vé ở quầy bên cạnh nhưng đều nhận được câu trả lời không phải chủ nhân. Chị đã nhanh chóng báo cáo cho cán bộ phụ trách và đại diện hãng tại Trung tâm Khai thác Tân Sơn Nhất (TOC) trực tại quầy bán vé giờ chót.

    Để xác định chủ nhân bỏ quên tài sản, chị Hương đã nhanh chóng kiểm tra lại vé xuất gần nhất đồng thời nhớ lại các bước trong giao dịch và phát hiện khách hàng N.X.S là chủ nhân của túi nhựa trên, người mua vé giờ chót trên chuyến bay VN272 từ TP HCM đi Hà Nội.

    Sau khi kiểm tra, trong túi nhựa có 10.000 USD (khoảng hơn 231 triệu đồng) và khoảng 80 triệu đồng (tổng số tiền là 310 triệu đồng). Đại diện hãng đã liên hệ với khách N.X.S và mời trở lại quầy nhận lại tài sản.

    Nhận lại số tài sản có giá trị lớn để quên, nam hành khách cảm động trước sự trung thực, chuyên nghiệp và tận tâm của nhân viên quầy vé của Vietnam Airlines.

    Chia sẻ niềm vui khi xác định được chủ nhân số tiền đã bỏ quên tại quầy vé, chị Hương cho biết: “Trong suốt quá trình công tác, tôi không nhớ hết những lần trả lại tài sản cho khách để quên vì đặc thù của quầy vé giờ chót rất đông khách.

    Hơn nữa, khách thường rất vội nên trả tiền thừa hoặc quên đồ tại quầy là hết sức bình thường. Tuy nhiên, tôi và các đồng nghiệp VNA làm việc tại quầy vé khi phát hiện ra sẽ nhanh chóng liên lạc và trả lại cho khách.”

    Đại diện VNA cho biết, hành động đẹp của chị Hương đã thể hiện sự chuyên nghiệp, tận tâm trong công việc và là tấm gương trong nâng cao chất lượng phục vụ hành khách của hãng hàng không quốc gia Việt Nam.

    Được biết, từ đầu tháng 7 đến nay, Vietnam Airlines đã ghi nhận hàng chục trường hợp nhân viên trả lại hành lý, tài sản thất lạc cho hành khách. Theo thống kê từ VIAGS, đơn vị thành viên của Vietnam Airlines, trong 6 tháng đầu năm 2019, công ty đã phát hiện và trả lại cho hành khách 6.619 tài sản và hơn 6 tỉ đồng tiền mặt.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-nhan-vien-vietnam-airlines-tra-lai-hon-300-trieu-dong-khach-bo-quen-tai-phong-ve-a288826.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan