+Aa-
    Zalo

    Nhặt được tiền giữa sân trường, nữ sinh nghèo tìm người trả lại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khi đang vui chơi cùng bạn bè, Thảo nhặt được số tiền hơn 1,4 triệu đồng trên sân trường. Ngay sau đó, em đã báo với cô giáo tìm người bị mất để trả lại.

    Khi đang vui chơi cùng bạn bè, Thảo đã nhặt được số tiền hơn 1,4 triệu đồng trên sân trường. Ngay sau đó, em đã báo với cô Tổng phụ trách đội thông báo tìm người bị mất để trả lại.

    Theo báo Hà Tĩnh, sáng nay (7/5), Trường THCS Cẩm Quan (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) tổ chức trao trả số tiền hơn 1,4 triệu đồng cho chị Nguyễn Thị Nhi, ở thôn Thiện Nộ, xã Cẩm Quan.

    Trước đó, sáng 6/5, khi đang vui chơi cùng bạn bè, Thảo đã nhặt được số tiền hơn 1,4 triệu đồng trên sân trường.

    Ngay sau đó, em đã báo với cô Tổng phụ trách đội thông báo tìm người bị mất để trả lại.

    Thảo cùng các thầy cô giáo trả lại tiền cho người đánh rơi - Ảnh: Báo Hà Tĩnh

    Theo lãnh đạo Trường THCS Cẩm Quan, em Thảo có hoàn cảnh hết sức éo le, mẹ bị bệnh tâm thần, Thảo sống cùng với bà ngoại đã 80 tuổi tại thôn Vĩnh Phú, xã Cẩm Quan. Hành động đẹp của Thảo rất đáng khen ngợi, là tấm gương cho các học sinh khác noi theo.

    Cũng tại Hà Tĩnh, trước đó, chiều 4/5, một nam sinh viên người Lào đã được lãnh đạo Trường Đại học Hà Tĩnh khen thưởng, vinh danh trước toàn trường vì đã có hành động dũng cảm cứu người đuối nước.

    Theo báo Dân trí, Tiến sĩ Đoàn Hoài Sơn, quyền Hiệu trưởng Trường Đại học Hà Tĩnh cho biết, tại buổi lễ biểu dương, lãnh đạo nhà trường đánh giá cao và rất cảm kích trước hành động dũng cảm của em Minee Vongyasone.

    "Chúng tôi rất tự hào về em Minee Vongyasone. Nghĩa cử cao đẹp của em rất xứng đáng được tuyên dương để lan tỏa, nhân rộng không chỉ đến với sinh viên nhà trường mà toàn thể cộng đồng"- Tiến sĩ Sơn cho hay.

    Cũng theo thầy Sơn, tại buổi gặp mặt, cảm ơn sự động viên, khích lệ của nhà trường, Minee Vongyasone mong muốn làm được nhiều việc tốt đẹp hơn nữa nhằm góp phần nâng cao hình ảnh của sinh viên Lào tại Trường Đại học Hà Tĩnh nói riêng và trên đất nước Việt Nam nói chung.

    Được biết, Minee Vongyasone hiện là sinh viên năm thứ 2 ngành Khoa học Môi trường, Đại học Hà Tĩnh.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-duoc-tien-giua-san-truong-nu-sinh-ngheo-tim-nguoi-tra-lai-a322395.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan