+Aa-
    Zalo

    Nhật xuất khẩu lô vũ khí đầu tiên sang Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Theo báo chí Nhật Bản số ra ngày 6/7, Tokyo sắp tiến hành xuất khẩu lô vũ khí đầu tiên và lô hàng này sẽ được bán cho Mỹ.

    (ĐSPL) - Theo báo chí Nhật Bản số ra ngày 6/7, Tokyo sắp tiến hành xuất khẩu lô vũ khí đầu tiên và lô hàng này sẽ được bán cho Mỹ.
    Nhật xuất khẩu lô vũ khí đầu tiên sang Mỹ

    Tập đoàn Mitsubishi Heavy Industries dự kiến xuất sang Mỹ một loại thiết bị cảm ứng cực nhạy, được sử dụng trong hệ thống tên lửa chống tên lửa Patriot PAC-2.

    Theo báo kinh tế Nikkei, tập đoàn Mitsubishi Heavy Industries dự kiến xuất sang Mỹ một loại thiết bị cảm ứng cực nhạy, được sử dụng trong hệ thống tên lửa chống tên lửa Patriot PAC-2 (Patriot Advanced Capability-2) mà Mỹ sẽ bán cho Qatar. Thiết bị này là một bộ phận thiết yếu của công cụ dò tìm bằng tia hồng ngoại, được gắn vào đầu tên lửa để nhận dạng và truy tìm mục tiêu.
    Theo báo Nikkei, quyết định của Tokyo sẽ được chính thức loan báo trong tháng này. Hồi tháng 4/2014, Tokyo đã sửa đổi luật cấm xuất khẩu vũ khí, nhất là trong trường hợp các mặt hàng này lại được tái xuất sang một nước có xung đột.
    Khi “bật đèn xanh” cho việc xuất loại thiết bị này qua Mỹ, để Mỹ tái xuất qua Qatar, Nhật Bản có lẽ đã đánh giá rằng việc đó không có nguy cơ làm xung đột leo thang.
    Giới phân tích cho rằng việc chính phủ của Thủ tướng Shinzo Abe giảm nhẹ luật xuất khẩu vũ khí là để Nhật Bản có thể tham gia các chương trình hợp tác quốc tế về phát triển vũ khí, đồng thời thúc đẩy sự phát triển của nền công nghiệp quốc phòng Nhật Bản.
    Theo AFP, tập đoàn công nghệ nặng Mitsubishi Heavy hiện sản xuất loại thiết bị tên lửa Patriot nói trên cho Lực lượng phòng vệ Nhật Bản, với giấy phép của tập đoàn Mỹ Raytheon.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-xuat-khau-lo-vu-khi-dau-tien-sang-my-a39881.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan